Tuyên dương 145 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu

Tiến Đạt 30/12/2020 07:28

Tối 29/12, tại Hà Nội, Uỷ ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2020.

Tham dự Lễ Tuyên dương có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; các thầy cô giáo và 145 em học sinh, sinh viên, dân tộc thiểu số được tuyên dương.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ tuyên dương.

Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học, hăng say lao động sản xuất phát triển kinh tế, xã hội của dân tộc Việt Nam nói chung và của các dân tộc thiểu số Việt Nam nói riêng.

Đồng thời, đây cũng là dịp để biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn để đạt được thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên và thanh niên người dân tộc tiểu số.

Năm 2020, tiêu chí lựa chọn học sinh, sinh viên thanh niên dân tộc thiểu số được tuyên dương tiếp tục cao hơn các năm. Lễ Tuyên dương năm nay đã có đã có 145 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số đại diện 50 dân tộc ở 47 địa phương được tuyên dương. Đặc biệt trong 16 dân tộc thiểu số ít người có 18 học sinh, sinh viên, thanh niên thuộc 15 dân tộc ít người được tuyên dương. Trong đó 5 dân tộc rất ít người là Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Pu Péo, Si La đều có học sinh, sinh viên, thanh niên được tuyên dương.

Bên cạnh các đối tượng tuyên dương là học sinh, sinh viên, năm 2020 là năm thứ hai Ban Tổ chức mở rộng đối tượng được tuyên dương là thanh niên người dân tộc thiểu số đáp ứng được các tiêu chí chung và đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định, hoạt động thường niên này đã tạo ra sức lan tỏa sâu rộng, động viên khích lệ thế hệ trẻ cả nước, đặc biệt là thế hệ trẻ dân tộc thiểu số nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, sáng tạo, lao động sản xuất, tạo dựng hành trang cần thiết trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự chăm lo của gia đình, cộng đồng, xã hội, tâm huyết, trách nhiệm của các thầy, cô giáo và sự nỗ lực của chính bản thân các em, giáo dục đào tạo vùng dân tộc thiểu số đã đạt được những thành tựu quan trọng. Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 với nhiều mục tiêu phù hợp với vùng dân tộc thiểu số và miền núi đã thu được kết quả tốt đẹp sau 10 năm thực hiện.

“Các học sinh, sinh viên, thanh niên được tuyên dương là đại diện cho hàng triệu học sinh, sinh viên đã hội tụ tại đây, các em thực sự là niềm tự hào của gia đình, dòng họ, bản làng, địa phương. Thành tích học tập nghiên cứu khoa học góp phần làm bừng sáng bản làng, tạo khí thế mới trong các chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự, đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Từ ý nghĩa đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng nhắn nhủ các em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương trong các kỳ trước và hôm nay là những tấm gương điển hình, tạo động lực, niềm tin, khát vọng vươn lên cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trong cả nước. Các em hãy tự tin, đoàn kết, tiếp tục phấn đấu, không ngừng vươn lên, phát huy năng lực sáng tạo, chuẩn bị tốt tâm thế, lập thân, lập nghiệp, trở thành những công dân có ích, cống hiến ngày càng nhiều cho quê hương đất nước.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh trao tặng bằng khen cho các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.
Các học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc, nổi bật được tuyên dương tại buổi lễ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương 145 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO