10 cặp vợ chồng nghèo được thụ tinh ống nghiệm miễn phí

Tùng Linh 25/07/2020 15:15

Ngày 25/7, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội công bố và trao quyết định hỗ trợ 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại buổi lễ, câu chuyện về hành trình “tìm con” gian nan đã được các gia đình chia sẻ với nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, có những trường hợp, ngoài áp lực về kinh tế khó khăn thì trong cuộc sống, gia đình gặp không ít trớ trêu, trở ngại nhưng ước mơ làm cha, làm mẹ không vì thế mà vụt tắt.

Mỗi trường hợp là một nỗi niềm, rất riêng mà cũng rất chung, đó là nỗi mong con đau đáu nhưng vẫn chưa thể toại nguyện vì nhiều lẽ, trong đó, kinh tế là rào cản chính.

Sự hỗ trợ này đã đem đến cho họ một tia hi vọng mới trong hành trình chữa trị vô sinh - hiếm muộn, cũng là hành trình hiện thực hóa ước mơ làm cha, làm mẹ mà họ khắc khoải đợi chờ từ rất lâu.

ThS. BS Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Trường hợp các cặp vợ chồng này, xét về mặt kỹ thuật không khó để thực hiện các can thiệp giúp họ có con nhưng hoàn cảnh khó khăn của họ là một trở ngại lớn và cũng là điều khiến chúng tôi trăn trở rất nhiều. Do đó trên thực tế quy định kinh phí có giới hạn, nhưng khi chính thức tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi đều hỗ trợ nhiều hơn mức quy định đó để bệnh nhân có thể an tâm điều trị, sinh con”...

Ngoài 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí, Chương trình lần này cũng hỗ trợ thêm 20 ca mổ thăm dò buồng tử cung và 20 ca mỗ MicroTESE miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 cặp vợ chồng nghèo được thụ tinh ống nghiệm miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO