10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa

Hải Anh (từ Odessa) 03/08/2019 19:55

Để tạo dựng được một khu đô thị hoành tráng của người Việt trên đất bạn Ukraina như Làng Thời đại ở Kharcov và Làng Sen ở Odessa là một sự cố gắng rất lớn của cộng đồng người Việt nam tại Ukraina. Nhân 10 năm ngày thành lập làng Sen – Odessa, Ban quản trị dưới sự chỉ đạo của Đại sứ quán, Ban Chấp hành Hội người Việt nam tỉnh Odessa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm.

Chiều 2/8, trong khuôn viên của khu đô thị Làng Sen, Lễ Kỷ niệm đã được tổ chức như một ngày “Hội làng” đông vui, đoàn kết và ấn tượng.

Tới tham dự Lễ Kỷ niệm có sự hiện diện của ông Nguyễn Anh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại Ukraina và Moldova cùng đoàn công tác Đại sứ quán; đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Odessa, ông Alexsander Ivanhiski và Andrei Syvash; các đồng chí trong Đảng ủy, BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa; đại diện các hội đoàn trong cộng đồng cùng 450 bà con và 250 người Trung quốc sống trong khu đô thị..

10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa

Các đại biểu và bà con tham dự Lễ Kỷ niệm.

10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa - 1

Chương trình múa lân đặc sắc mở đầu chương trình.

Phát biểu khai mạc Lễ Kỷ niệm, ông Đỗ Xuân Văn, Giám đốc Khu đô thị Làng Sen nhắc lại quá trình hình thành cụm dân cư. Từ đó, nêu bật ý nghĩa của ngày Hội làng – nơi bà con có dịp tụ họp, tự hào cùng nhìn lại chặng đường 10 năm đã qua và hướng đến những điều tốt đẹp đang chờ ở phía trước.

10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa - 2

Ông Đỗ Xuân Văn phát biểu khai mạc Lễ Kỷ niệm.

Ông Văn cho biết, mô hình Làng Sen được khởi công xây dựng năm 2005, sau khi khảo sát, học tập kinh nghiệm, áp dụng từ mô hình Làng Thời đại tại Kharkov.

Trải qua rất nhiều khó khăn, đến năm 2009, Làng Sen 1 với 128 căn hộ đã được đưa vào sử dụng. Từ năm 2011 đến năm 2013, Làng Sen 2 gồm 148 căn hộ cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Và Làng Sen hiện nay là Trung tâm của cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Odessa.

Xuyên suốt quá trình 10 năm được bà con tin tưởng, Ban quản trị đã luôn tận tâm, đồng hành, lắng nghe ý kiến, tâm tư của bà con, phối hợp cùng đại diện các ban ngành để đưa ra các biện pháp xây dựng, nâng cao chất lượng khu đô thị sạch, tiện nghi. Ông cũng hi vọng, trên chặng đường 10 năm tiếp theo, với tinh thần, ý thức, trách nhiệm cao của bà con, khu đô thị sẽ văn minh, sạch sẽ và đầy tình người.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, Làng Sen tại Odessa là biểu tượng của sự hợp tác Việt Nam – Ukraina và hi vọng, bà con sẽ luôn đoàn kết, luôn đóng góp tích cực cho đất nước Ukraina, cho thành phố Odessa và hướng về cội nguồn quê hương đất nước Việt Nam.

Đại sứ cũng cho biết thêm, sau khi có tỉnh trưởng mới tại Odessa, Đại sứ sẽ về làm việc với chính quyền địa phương để hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi cho bà con.

10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa - 3

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Alexsander Ivanhiski,người phụ trách vấn đề nhà ở của Hội đồng thành phố đã phát biểu chúc mừng Lễ Kỷ niệm.

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận sự đóng góp của cư dân khu đô thị vào sự phát triển của thành phố, ông Alexsander Ivanhiski đã tặng bằng khen cho khu đô thị. Ông khẳng định, khu đô thị Làng Sen là 1 bộ phận không thể tách rời của thành phố Odessa. Chính quyền địa phương rất ủng hộ sự có mặt của người Việt Nam tại Odessa và hứa sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người Việt Nam tại đây.

10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa - 4

Ông Đỗ Xuân Văn, đại diện khu đô thị Làng Sen nhận bằng khen của chính quyền thành phố.

Đại diện các hội đoàn trong cộng đồng, ông Nguyễn Như Mạnh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Odessa chúc mừng Lễ Kỷ niệm và ghi nhận những đóng góp của bà con Làng Sen cho sự phát triển cộng đồng.

Ông Mạnh kêu gọi bà con có ý thức, trách nhiệm cao hơn nữa, lịch sự văn minh trong hành xử để xây dựng Làng Sen nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Odessa nói chung thêm vững mạnh, bởi “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong”.

10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa - 5

Ông Nguyễn Như Mạnh phát biểu tại Hội làng.

Trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm, trước đó, Ban quản trị đã cùng Đại sứ và đại diện chính quyền địa phương cắt băng khánh thành Nhà văn hóa Làng Sen.

10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa - 6

Lễ khánh thành Nhà văn hóa Làng Sen.

10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa - 7

Mọi người cùng nâng ly bắt đầu chương trình ẩm thực.

Cũng trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm, chương trình liên hoan ẩm thực và văn nghệ do bà con sinh sống tại Làng Sen tự tay chuẩn bị đã diễn ra vô cùng đông vui, nhộn nhịp. Những lời ca, điệu nhảy của chương trình văn nghệ được tập luyện kĩ lưỡng với trang phục đặc sắc, chuyên nghiệp và phần hát ngẫu hứng khiến không khí Lễ Kỷ niệm thêm phần sôi động.

10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa - 8

Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 năm Làng Sen – Odessa: Đông vui, đoàn kết và ý nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO