10kg tiền cổ được phát hiện khi đào móng nhà

Bắc Vũ 07/02/2017 17:14

Trong quá trình đào móng nhà, ông Vũ Văn Điền (60 tuổi) trú tại xóm 4, thị trấn Yên Thành (Nghệ An) đã đào được hũ sành cỡ lớn trong đó đựng hàng trăm đồng tiền xu cổ bằng đồng có trọng lượng khoảng 10kg.

Số tiền này đã bị hoen ố, gỉ do chôn lâu dưới đất.

Cụ thể, vào khoảng 9h sáng ngày 6/2, trong lúc gia đình ông Vũ Văn Điền dùng máy múc để đào móng nhà thì phát hiện một hũ sành cổ nằm ở độ sâu gần 2m. Tuy nhiên, do quá trình máy múc đào xới đất, chiếc hũ đã bị vỡ, tiền xu cổ trong hũ tràn ra ngoài nằm lẫn trong lớp đất đá.

Đào móng xây nhà, ông Điền phát hiện hơn 10kg tiền cổ.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa gom nhặt tiền lên mặt đất để kiểm tra. Số tiền xu nhặt được ước chừng khoảng 10kg chưa rõ niên đại. Ngoài ra, trong hũ sành còn có một chiếc đĩa sứ cổ nhưng đã bị vỡ do tác động của máy múc.

Nhiều chiếc đã không còn nguyên vẹn.

Số tiền đưa lên sau khi đem rửa sạch và nhìn bằng mắt thường cho thấy tiền được làm bằng chất liệu đồng, có hình tròn, lỗ vuông, đường kính 2,4cm, dày 0,1cm, một mặt tiền xu có chữ Hán, mặt kia lì không có chữ.

Ông Điền cho biết: “Còn rất nhiều đồng tiền xu nằm rải rác xung quanh khu vực đào móng nhà nhưng do tiền hầu hết đã bị mủn, gỉ sét do nằm quá lâu dưới lòng đất nên gia đình không cho đưa lên”.

Tiền xu bằng đồng, có hình tròn, lỗ vuông, đường kính 2,4cm, dày 0,1cm, một mặt tiền xu có chữ Hán, mặt kia lì không có chữ.

Sự việc khiến nhiều người dân địa phương hiếu kỳ đến xem rất đông và cho rằng gia đình đào được tiền trong ngày “Thần tài” nên năm nay chắc sẽ làm ăn phát đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10kg tiền cổ được phát hiện khi đào móng nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO