11 cầu thủ U21 Đồng Tháp bán độ bị FIFA phạt trên phạm vi toàn cầu

17/07/2020 08:17

FIFA quyết định nâng án phạt của 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp bán độ tại Vòng loại U21 quốc gia 2019 lên mức cao nhất, trên khắp thế giới thay vì chỉ giới hạn trong lãnh thổ Việt Nam.

Đội U21 Đồng Tháp (áo vàng) có tới 11 cầu thủ bán độ với số tiền lên tới 150 triệu đồng. (Ảnh: VFF).

Như đã thông tin, 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp có hành vi tiêu cực tại Vòng loại U21 quốc gia 2019 vừa bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra án phạt tiền và cấm hoạt động bóng đá nhiều năm tại Việt Nam hồi tháng Năm. Ở bất cứ giải đấu nào được tổ chức và quản lý bởi VFF, các cầu thủ này đều không được tham gia.

Tuy nhiên, xem xét kỹ án phạt của VFF và nhận thấy khả năng 11 cầu thủ trên có khả năng “lách luật” cao, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) quyết định nâng mức phạt.

Cụ thể, cầu thủ Huỳnh Văn Tiến bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá trên phạm vi toàn thế giới trong 5 năm (từ 11/5/2020 tới 11/5/2025) thay vì chỉ trong lãnh thổ Việt Nam. Và 10 cầu thủ còn lại cũng bị cấm hoạt động bóng đá trên toàn cầu trong vòng 6 tháng tương tự. Còn án phạt tiền do VFF đưa ra trước đó vẫn được giữ nguyên.

Trong số này, Huỳnh Văn Tiến lãnh án phạt nặng nhất do là người đứng đầu. Các cầu thủ còn lại gồm Lê Nhựt Huy, Giang Sô Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài, Trần Công Minh, Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát và Võ Minh Trọng.

11 cầu thủ U21 Đồng Tháp bị FIFA cấm hoạt động bóng đá trên phạm vi toàn thế giới. (Ảnh: VFF).

Hành động cứng rắn này của FIFA nhằm tránh trường hợp các cầu thủ trên có thể ra nước ngoài thi đấu và thoát án thành công. Giải Vô địch Quốc gia Lào và Campuchia có thể là nơi được 11 người trên chọn lựa nếu muốn “lách luật” bởi có chất lượng chuyên môn vừa phải, gần Việt Nam nên di chuyển thuận lợi. Trong quá khứ, nhiều cầu thủ chịu kỷ luật của VFF đã tìm cách này để thoát án.

Còn nhớ, mười một cầu thủ bán độ, dàn xếp tỷ số là cú sốc với hệ thống thi đấu bóng đá trẻ Việt Nam. Đặc biệt, chính những cầu thủ trên được coi là “gà son” của U21 Đồng Tháp những năm qua.

Đây là nhóm cầu thủ giúp đội bóng miền Tây vô địch U19 Quốc gia năm 2018. Trần Công Minh vừa là vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất giải trong khi Nguyễn Nhật Trường là thủ môn xuất sắc nhất ở giải này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    11 cầu thủ U21 Đồng Tháp bán độ bị FIFA phạt trên phạm vi toàn cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO