11 người trốn trong máy giặt, tủ quần áo để nhập cư vào Mỹ

Theo Dân Trí 11/12/2019 11:10

Giới chức Mỹ đã phát hiện 11 người Trung Quốc trốn trong các đồ gia dụng như máy giặt, tủ quần áo để vượt biên từ Mexico sang Mỹ.

11 người trốn trong máy giặt, tủ quần áo để nhập cư vào Mỹ

Người nhập cư trốn trong máy giặt bị giới chức Mỹ phát hiện. (Ảnh: CBP).

CBS dẫn thông tin từ Cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) ngày 10/12 cho biết, các nhân viên của họ đã kiểm tra một chiếc xe tải ở cảng cửa khẩu San Ysidro, San Diego, California hôm 7/12 và phát hiện 11 người Trung Quốc trốn trong các đồ gia dụng khác nhau. Trong đó, có người trốn trong máy giặt, có người trốn trong tủ quần áo, có người lại trốn trong ngăn kéo. Không ai trong số những người này bị thương.

Cơ quan quản lý di trú của Mỹ đã tạm giữ những người này trong thời gian điều tra hình sự và các thủ tục liên quan đến nhập cư. Tài xế của chiếc xe tải là một người đàn ông 42 tuổi, quốc tịch Mỹ. Người đàn ông này đã bị đưa về sở cảnh sát ở San Diego. Danh tính của tài xế này hiện chưa được tiết lộ.

"CBP không thể nhấn mạnh thêm sự nguy hiểm của việc buôn người. Đây là những người mà những kẻ buôn lậu đã đẩy họ vào hoàn cảnh vô nhân đạo, những hoàn cảnh có thể gây ra hậu quả chết người", ông Pete Flores, giám đốc CBP tại San Diego, bình luận.

Vụ việc diễn ra không lâu sau vụ giới chức Anh phát hiện 39 thi thể trong một xe tải đông lạnh từ Bỉ vào Anh. Các đường dây buôn người thường xuyên sử dụng xe tải, nhất là xe đông lạnh để vận chuyển những người mong muốn tìm kiếm cuộc sống tốt hơn ở Mỹ hay các nước châu Âu, khiến cuộc sống của họ gặp nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    11 người trốn trong máy giặt, tủ quần áo để nhập cư vào Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO