11 tỉnh thành tham dự ngày hội văn hóa Chăm

Đoàn Xá 09/07/2016 10:05

Diễn ra trong vòng 3 ngày, từ 15 đến17/7 tại huyện An Phú, tỉnh An Giang, ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Chăm năm 2016 thu hút 11 tỉnh thành tham dự.

11 tỉnh thành tham dự ngày hội văn hóa Chăm

Ảnh minh họa.

Đây là các địa phương có người Chăm đang sinh sống như Đà Nẵng, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, TP HCM… Ông Huỳnh Vĩnh Ái- Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết, mục đích của ngày hội nhằm quảng bá, liên kết, và thúc đẩy các nét văn hóa đặc sắc của người Chăm ở nhiều địa phương trong cả nước. Qua đó góp phần tôn vinh và giới thiệu văn hóa Chăm đến với mọi người, trong và ngoài nước.

Ngoài ra, ông Ái cũng cho rằng, việc chọn địa điểm là huyện An Phú để tổ chức ngày hội cũng khá hợp lý vì đây là địa phương có số lượng đồng bào Chăm đang tập trung sinh sống vào loại lớn nhất cả nước. Hơn nữa, tại huyện An Phú cũng có nhiều nét văn hóa, ẩm thực, kiến trúc độc đáo của người Chăm được lưu giữ.

Tại ngày hội văn hóa này dự kiến sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như giới thiệu văn hóa ẩm thực truyền thống, biểu diễn nghệ thuật, trang phục truyền thống hay tham quan các danh lam thắng cảnh của người Chăm… Có khoảng 300 nghệ sĩ, diễn viên và nhạc công tham dự cùng hàng ngàn đồng bào người Chăm ở các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    11 tỉnh thành tham dự ngày hội văn hóa Chăm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO