1.155 đại biểu dự Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

PV 28/02/2017 08:15

Chiều ngày 27/2, Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Thành Trung).

Tại buổi họp báo, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam- bà Nguyễn Thị Thu Hà- cho biết: Đại hội sẽ được khai mạc ngày 7/3 truyền hình trực tiếp trên VTV1, truyền hình Quốc hội và hệ phát thanh trực tiếp trên VOV hệ thời sự và chính trị tổng hợp.

Về dự Đại hội có 1.155 đại biểu chính thức là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo, các độ tuổi, các ngành nghề, các lĩnh vực công tác và các vùng miền khác nhau trong cả nước, trong đó đó 157 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XI, 911 đại biểu được bầu tại Đại hội bại biểu Phụ nữ các tỉnh, thành, đơn vị, 87 đại biểu chỉ định.

Trong thành phần đại biểu có 39 đại biểu khối lực lượng vũ trang nhân dân, 35 đại biểu là doanh nhân, 158 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, 177 đại biểu đại diện cho 53 dân tộc thiểu số, 25 đại biểu tiêu biểu các tôn giáo.

Về độ tuổi, độ tuổi trung bình của đại biểu là 48 tuổi. Trong đó, đại biểu cao tuổi nhất là GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu, 79 tuổi, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam. Đại biểu trẻ tuổi nhất là chị Nguyễn Thu Minh Châu, 18 tuổi, học sinh lớp 12 chuyên toán trường chuyên Thăng Long, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Trong khuôn khổ Đại hội, tối ngày 7/3, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng sẽ biểu dương, tôn vinh 100 phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2016.

Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016 được trao cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học gồm: Tập thể nữ khoa học nghiên cứu cơ bản định hướng ứng dụng về Khoa học và công nghệ nano, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và GS.TS Nguyễn Kim Phi Phụng- Giảng viên bộ môn Hóa hữu cơ, khoa Hóa học, Trường Đại học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.155 đại biểu dự Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO