128 doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu vào Brazil

Quốc Hưng 20/10/2015 09:00

Brazil đã dỡ bỏ lệnh tạm ngừng cấp phép nhập khẩu cho thủy sản của Việt Nam và chấp thuận thêm 3 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào Brazil là 128 doanh nghiệp.

Theo Bộ NN&PTNT: Từ đầu năm đến nay, để thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, Bộ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tốt các rào cản kỹ thuật của các thị trường nhập khẩu, duy trì thị trường xuất khẩu và mở rộng.

Kết quả, hiện nay Liên minh kinh tế Á - Âu đã chấp thuận bổ sung thêm 4 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào liên minh này lên 22 doanh nghiệp.

Thời gian qua, Brazil cũng đã dỡ bỏ lệnh tạm ngừng cấp phép nhập khẩu cho thủy sản của Việt Nam và chấp thuận thêm 3 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào Brazil là 128 doanh nghiệp.

Ngoài ra, các nông sản có nguồn gốc động, thực vật của Việt Nam đã được cơ quan thẩm quyền các nước nhập khẩu chấp thuận với những yêu cầu khắt khe về kiểm dịch thực vật, dư lượng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật. Điển hình như mặt hàng nhãn, vải được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc…; xoài được xuất khẩu vào Nhật Bản; duy trì xuất khẩu rau gia vị sang EU, chè vào Đài Loan…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    128 doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu vào Brazil

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO