14 tỉnh tham dự Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần II

Phương Thư 19/09/2016 09:05

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II tại tỉnh Hà Giang năm 2016 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Hà Giang tổ chức từ ngày 18 đến ngày 20/11.

Người Mông vào hội.

Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị to lớn nhằm quảng bá hình ảnh con người và cuộc sống của đồng bào dân tộc Mông; giới thiệu nét đẹp trong văn hóa truyền thống ở địa phương có người Mông sinh sống tới cộng đồng dân tộc anh em và khách du lịch quốc tế. Ngày hội còn tô điểm cho vùng đất Hà Giang, nơi có cộng đồng người Mông tập trung sinh sống nhiều nhất.

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển của đất nước”, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ II gồm 14 tỉnh có đồng bào dân tộc Mông sinh sống tham gia gồm: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Sơn La, Điện Biên, Thanh Hóa, Nghệ An, Đắk Lắk.

Ngày hội sẽ có nhiều chương trình đặc sắc, phong phú như: Các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian dân tộc Mông; Liên hoan nghệ thuật quần chúng dân tộc Mông; trình diễn nét đẹp trong trang phục nữ dân tộc Mông; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc Mông…

Ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Phó Trưởng ban Chỉ đạo ngày hội cho biết: Tham gia ngày hội, các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên người Mông của các tỉnh trong cả nước sẽ được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông, qua đó góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đặc biệt, Hà Giang là tỉnh có số đồng bào dân tộc Mông đông nhất chiếm 32,57% (262.738 người). Do đó, ngày hội sẽ là dịp để Hà Giang tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về Hà Giang - tỉnh địa đầu biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    14 tỉnh tham dự Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần II

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO