15 người Indonesia nhiễm virus từ thi thể nạn nhân Covid-19 trong quan tài

Theo Dân trí 19/05/2020 16:45

Ít nhất 15 người đã mắc Covid-19 sau khi mở quan tài của một người chết vì dịch bệnh để thực hiện nghi thức tắm rửa truyền thống, bất chấp cảnh báo từ giới chức địa phương.

15 người Indonesia nhiễm virus từ thi thể nạn nhân Covid-19 trong quan tài

Một nạn nhân Covid-19 được đưa đi an táng tại Jakarta ngày 31/3. (Ảnh: AFP).

“Những người thân và hàng xóm của người chết đã mở túi nhựa đựng thi thể, thậm chí tắm cho thi thể. Hành động này quá bất cẩn”, ông Ahmad Syaifudin, quan chức vùng Sidoarjo, nói với các phóng viên ngày 17/5.

Ông Syaifudin cho biết, cách đây 2 tuần, một người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đã chết tại bệnh viện. Thi thể người này được bọc trong túi nhựa và đặt vào trong quan tài bằng gỗ, sau đó chuyển về nhà theo yêu cầu của người thân.

Sau khi quan tài được đưa về nhà, người thân và hàng xóm vẫn tiến hành các nghi thức tang lễ như truyền thống, bất chấp các quy định về y tế và cảnh báo của giới chức địa phương về dịch Covid-19.

Vụ việc trên buộc nhóm chuyên trách Covid-19 tại Sidoarjo phải tiến hành chiến dịch truy vết tiếp xúc trong cả ngôi làng. Nhóm này sau đó xác nhận 15 trường hợp bị mắc Covid-19 và hàng chục người được đưa vào danh sách bệnh nhân cần theo dõi.

Ông Syaifudin cho biết kết quả xét nghiệm được công bố ngày 16/5. Cùng ngày, Sidoarjo ghi nhận thêm 45 ca nhiễm mới, mức tăng trong ngày cao nhất từng được ghi nhận tại khu vực này.

Cũng theo ông Sidoarjo, làng Jati phải đóng cửa một phần để kiểm soát sự lây nhiễm của virus.

“Chúng tôi đã hạn chế nghiêm ngặt việc ra vào làng. Chúng tôi cũng yêu cầu nhà thờ không tổ chức cầu nguyện đông người”, ông Sidoarjo nói thêm.

Indonesia là một trong những ổ dịch lớn nhất tại Đông Nam Á. Tính đến nay, nước này ghi nhận 1.191 ca tử vong và hơn 18.000 ca mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    15 người Indonesia nhiễm virus từ thi thể nạn nhân Covid-19 trong quan tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO