1,5 triệu người Sydney háo hức chờ xem pháo hoa năm mới

Theo VnExpress 31/12/2017 21:54

Sydney là một trong những nơi tổ chức lễ đón năm mới ấn tượng nhất thế giới với màn bắn pháo hoa hoành tráng.

1,5 triệu người Sydney háo hức chờ xem pháo hoa năm mới

Người dân Sydney tập trung tại bến cảng để chờ xem pháo hoa năm mới. Ảnh: AFP.

Thành phố Sydney của Australia sẽ đón chào năm 2018 với màn trình diễn pháo hoa theo chủ đề cầu vồng, đánh dấu việc nước này mới hợp thức hóa hôn nhân đồng tính, AFP hôm nay đưa tin.

Giới chức thành phố cho biết khoảng 1,5 triệu người dự kiến tập trung tại cầu cảng Sydney để chứng kiến màn pháo hoa hoành tráng với hàng tấn pháo hoa được bắn lên bầu trời.

"Đây là một cách tuyệt vời để nói lời tạm biệt 2017, năm mà 4/5 người Sidney đã bày tỏ ủng hộ sự bình đẳng trong hôn nhân", thị trưởng Sydney Clover Moore cho biết.

Australia là một trong những nước đầu tiên đón năm mới 2018. Quốc đảo Samoa của Cộng hòa Kiribati là nơi đón giao thừa sớm nhất thế giới (17h giờ Việt Nam). Sau Samoa, người dân các nước khắp thế giới từ châu Á, châu Phi, châu Âu và cuối cùng là châu Mỹ sẽ đón nhận khoảnh khắc chia tay năm 2017.

Tại Hong Kong, pháo hoa sẽ được bắn lên từ nóc của các tòa nhà trong một màn trình diễn kết hợp âm nhạc kéo dài 10 phút.

Tại Singapore, nhiều buổi tiệc đếm ngược sẽ được tổ chức cùng với màn trình diễn âm thanh và ánh sáng với phông nền là đường chân trời của thành phố.

Người dân Tokyo, Nhật Bản có truyền thống quây quần đón năm mới cùng người thân tại gia đình, trong khi các thanh niên tập trung ở trung tâm, tổ chức các sự kiện đếm ngược.

Ở Dubai, pháo hoa năm mới được thay thế bằng màn trình diễn laser trên tòa tháp Burj Khalifa 828 m, tòa tháp cao nhất thế giới.

Trong khi đó, các đại lộ và quảng trưởng ở thủ đô Moscow của Nga được trang trí lộng lẫy pháo hoa sẽ được bắn ở 36 địa điểm chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1,5 triệu người Sydney háo hức chờ xem pháo hoa năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO