183 nhà giáo tiêu biểu được vinh danh

M.Quang 18/11/2019 06:50

Sáng 17/11 tại Hà Nội, 183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,4 triệu nhà giáo trên toàn quốc đã được vinh danh là “Nhà giáo của năm 2019” nhân dịp kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lễ vinh danh do Bộ GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhằm động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động tiếp tục rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò, hình ảnh của nhà giáo trong xã hội.

Trong số 183 nhà giáo được vinh danh có 128 giáo viên đến từ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT; 55 giáo viên đến từ các trường ĐH- CĐ trong toàn quốc. Đây là những tấm gương tiêu biểu năm 2019 vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và các trường cao đẳng, đại học trực thuộc Bộ GD-ĐT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà giáo lão thành, các thế hệ nhà giáo đã đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam. Đồng thời cảm ơn và nhiệt liệt chúc mừng 183 nhà giáo tiêu biểu, những thầy cô giáo đã luôn khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sáng tạo, hết lòng vì học sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, nhiều tấm gương nhà giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo; hy sinh cả tuổi thanh xuân, hết lòng vì học sinh thân yêu, mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả.

Tại buổi lễ, 183 nhà giáo tiêu biểu đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    183 nhà giáo tiêu biểu được vinh danh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO