19 tác phẩm được trao tặng thưởng lý luận phê bình văn học năm 2015

Hoàng Minh 03/03/2016 13:30

Chiều  2/3 tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học,  nghệ thuật TƯ đã tổ chức lễ trao tặng thưởng các công trình, tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2015.  Kết quả có 39 đơn vị, cơ quan báo chí, tạp chí, NXB và các Hội tham gia với 99 tác phẩm. 

Sau khi phân loại và nhất trí lựa chọn, Hội đồng xét tặng giải thưởng đã thống nhất trao tặng thưởng cho 19 tác phẩm. Trong đó 3 tác phẩm đạt giải A gồm “Văn học Việt Nam hiện đại sáng tạo và tiếp nhận” (PGS.TS Nguyễn Thị Bích Thu); “Mịch Quang và nghệ thuật dân tộc” (NSND Lê Tiến Thọ, Ngọc Anh, Phương Anh tuyển chọn và tổ chức bản thảo); “Luận chiến văn chương – Quyển 3” (Chu Giang).

Ngoài ra Hội đồng còn trao 4 giải B, 8 giải C và 4 giải khuyến khích. Cùng với đó, Ban chỉ đạo cũng quyết định tặng thưởng 8 tập thể, đơn vị có những công trình, bài viết tốt về lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trong năm 2015. Đánh giá về chất lượng các tác phẩm đoạt giải, PGS.TS Đinh Xuân Dũng nhìn nhận: Trong năm 2015, hoạt đông lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật đã đạt được một số kết quả khả quan, có bước phát triển đáng mừng, trong đó, đã xuất hiện một số công trình, cụm công trình, cụm bài lý luận, phê bình công phu, nghiêm túc, đề cập kịp thời những vấn đề thời sự trong đời sống văn học, nghệ thuật, phân tích đánh giá hợp lý, hợp tình những sự kiện, tác phẩm văn học, nghệ thuật, có tác dụng định hướng và tham gia phản bác các quan điểm sai trái, lệch lạc trong đời sống văn học, nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    19 tác phẩm được trao tặng thưởng lý luận phê bình văn học năm 2015

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO