2 bóng hồng châu Á

Bùi Mai Loan 30/01/2017 10:10

Không chỉ thành công trong khu vực, rất nhiều ca sĩ châu Á đã và đang tự khẳng định mình trên thị trường âm nhạc thế giới, nhờ nắm bắt cơ hội để thể hiện tài năng và sự chuyên nghiệp của bản thân. Năm nay, sự “thăng hoa” ấy vẫn được dự báo là không hề giảm.

Charice Pempengco.

Charice Pempengco - giọng ca Philippines ma mị

Với ngoại hình dễ thương như một thiên thần và giọng ca lại đầy ma mị, nữ ca sĩ Philippines Charice Pempengco (sinh ngày 10/5/1992) với được xem biết đến “hiện tượng” của làng giải trí châu Á và vươn tầm ra thế giới từ khi còn rất nhỏ.

Năm lên 7 tuổi, Charice đã đăng ký dự thi nhiều chương trình tìm kiếm tài năng lớn nhỏ trong nước để giúp đỡ tài chính cho gia đình. Nữ ca sĩ chỉ được biết đến rộng rãi vào năm 11 tuổi khi cô tham gia chương trình thần tượng âm nhạc Philippines “Little Big Star” và cán đích ở vị trí thứ 3.

Kể từ đó, Charice quyết định ghi hình những bài trình diễn cá nhân và tự tin đăng lên YouTube. Hình ảnh một cô bé có ngoại hình xinh xắn và giọng hát thiên thần mang nickname FalseVoice lập tức chiếm trọn trái tim của khán giả.

Bản cover các ca khúc bất hủ như “I Will Always Love You”, “My Heart Wil Go On”, “The Moment In Time”…luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người xem, biến Charice trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội.

Năm 2007, Charice (lúc đó 15 tuổi) chính thức bước chân vào thị trường âm nhạc thế giới khi được mời biểu diễn trong chương trình “Star King” nổi tiếng của đài SBS Hàn Quốc. Khán giả đã choáng ngợp trước giọng hát cao vút của Charice khi cô song ca cùng với ngôi sao Kyuhyun (nhóm Super Junior) ca khúc “And I’m Telling You I’m Not Going”.

Cũng nhờ sức lan tỏa ở châu Á mà Charice được người dẫn chương trình nổi tiếng Mỹ Ellen DeGeneres mời tham dự talk show của mình. “Nữ hoàng truyền thông” Mỹ Oprah Winfrey không ngần ngại gọi Charice là “cô gái tài năng nhất thế giới” và nhiều lần mời cô đến biểu diễn trong chương trình của bà.

Nhiều tờ báo châu Âu ca ngợi Charice là “thần đồng âm nhạc châu Á” và “công chúa thế hệ mới” của làng nhạc thế giới. Với giọng ca trời phú, người hâm mộ không ngần ngại so sánh Charice với những diva của làng nhạc thế giới như Celine Dion, Whitney Houston...

Bên cạnh sự nghiệp thành công, đời tư cá nhận của Charice lại có phần không suôn sẻ. Cô có một tuổi thơ không êm đềm khi bố mẹ cô sớm ly hôn vì người bố có xu hướng bạo lực gia đình.

Đầu năm 2013, Charice gây sốc với người hâm mộ khi liên tục xuất hiện với hình ảnh tomboy. Cô thẳng thắn thừa nhận giới tính thật của mình cũng như tình cảm đặc biệt dành cho người bạn gái Alysaa Quijano.

Tiếp sau đó là sự việc tự tử không thành của cô nàng dấy lên nhiều nghi ngờ về vấn đề khó khăn tài chính và đổ vỡ tình cảm. Chính vì những biến cố này, Charice đã quyết định nghỉ dài hơi để ổn định bản thân.

Năm 2016, Charice đánh dấu sự quay trở lại bằng việc ra mắt album “Catharsis” cùng với tour diễn quảng bá album này ở nhiều nước trên thế giới. Được tạp chí danh tiếng Forbes vinh danh trong danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á 2016, Charice vẫn chứng tỏ được tầm ảnh hưởng sâu rộng của mình trong ngành công nghiệp giải trí.

Năm 2010, Charice xuất bản album phòng thu đầu tiên mang tên “Charice”, leo đến thứ 8 trong bảng xếp hạng Billboard 200, khiến cô trở thành ca sĩ đơn ca người châu Á đầu tiên trong lịch sử vào được Top 10 của bảng xếp hạng album Billboard 200. Ở lĩnh vực điện ảnh, Charice nổi tiếng với vai Sunshine Corazon trong serie phim nhạc kịch đình đám “Glee”. Năm 2012, Charice trở thành một trong bốn giám khảo của “The X Factor Philippines”. Khi đó, cô mới 20 tuổi.

CL- nữ thủ lĩnh giải trí xứ Hàn

Lee Chae Lyn (sinh ngày 26/2/1991) là nữ ca sĩ kiêm rapper nổi tiếng người Hàn Quốc.Cô được biết đến với nghệ danh CL sau khi gia nhập YG Entertainment và trở thành nhóm trưởng nhóm nhạc nữ 2NE1 từ năm 2009 đến năm 2013.

CL sinh ra tại thủ đô Seoul, cô có khả năng nói khá thông thạo 4 ngôn ngữ: tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Pháp và đặc biệt là tiếng Anh do hồi nhỏ cô đã có quãng thời gian cùng gia đình sinh sống ở nước ngoài trong nhiều năm.

Lee Chae Lyn.

Trở về Hàn Quốc năm 13 tuổi, CL được đào tạo tại công ty giải trí JYP. 2 năm sau, cô ký hợp đồng với YG Entertainment.

Năm 2007, CL bắt đầu nổi lên khi được mời cộng tác trong các ca khúc của Big Bang, Uhm Jung-hwa và một số chương trình YG Family.

Năm 2009, YG Entertainment thành lập nhóm nhạc nữ 2NE1 với 4 thành viên, trong đó CL đóng vai trò thủ lĩnh (3 thành viên khác gồm Bom, Dara, Minzy).

Trong những ngày đầu ra mắt, CL chưa mấy nổi trội so với 3 thành viên còn lại. Nhưng trong giai đoạn 2010-2011, hình ảnh của cô phát triển nhanh chóng không chỉ bởi khả năng đọc rap cực đỉnh, giọng hát nội lực, mà còn bởi gu thời trang vô cùng độc đáo, thậm chí là gây sốc.

Ngoài việc góp phần đưa 2NE1 trở thành một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc với lượng fan hùng hậu tại châu Á, CL còn thử sức trong lĩnh vực solo và phát hành đĩa đơn đầu tay “The Baddest Female” (tên gốc “Bad Girls”) vào tháng 5/2013, nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Năm 2014 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp nữ ca sĩ sinh năm 1991 khi YG chính thức xác nhận thông tin về việc CL “Mỹ tiến”. Cô ca sĩ đa tài đã lọt vào mắt xanh của Scooter Braun- nhà quản lý tài năng đã lăng xê tên tuổi của Justin Bieber, Ariana Grande, The Wanted, Carly Rae Jepsen và Psy tại Mỹ.

Hợp đồng hai bên được kí kết vào tháng 11/2014, chính thức bắt đầu hoạt động xâm nhập thị trường âm nhạc quốc tế của CL tại “xứ sở cờ hoa”.

Ngày 15/8/2016, CL đã phát hành đĩa đơn “Lifted”, mở đường cho album đầu tay tại thị trường Mỹ. Ngày 12/10, “Lifted” đã hạ cánh xuống vị trí thứ 94 trên BXH tuần, đưa CL trở thành nữ ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng “Billboard’s Hot 100”. Ngày 29/10, xuất phát từ New York, cô đã bắt đầu tour Nam Mỹ đầu tiên với tên gọi “Hello Bitches Tour 2016”.

Với thành công ngoài mong đợi này, tạp chí danh tiếng Time hồi đầu tháng 11 đã có bài báo tiêu đề “Đây là lý do CL là tương lai của Kpop tại Mỹ”, trong đó ca ngợi hết lời tài năng của nữ ca sĩ đến từ Hàn Quốc.

Năm 2014, CL được bầu chọn là một trong 5 hình ảnh đại diện của Kpop đứng vị trí thứ 2 chỉ ngay sau PSY. Trong cuộc bình chọn “100 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2014” do tuần báo Time tổ chức, CL đã giành vị trí thứ 2 chỉ sau Tổng thống Nga Vladimir Putin. Năm 2016, CL trở thành nữ ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên góp mặt trong BXH “Billboard’s Hot 100” với ca khúc “Lifted”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 bóng hồng châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO