2 học sinh xứ Thanh chinh phục đại học Mỹ

Anh Tuấn 03/04/2018 08:30

Mới đây, 2 học sinh ở Thanh Hóa đã được những trường đại học danh giá ở nước Mỹ mở cửa đón chào. Đó là nữ sinh Lê Ngân Hà và nam sinh Lê Bá Ninh - lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lam Sơn.

2 học sinh xứ Thanh chinh phục đại học Mỹ

Ngân Hà và Lê Bá Ninh.

Ngân Hà được 5 trường đại học Mỹ chào đón, trong đó trường Williams College cấp học bổng toàn phần trị giá khoảng 250.000 USD; Lê Bá Ninh nhận học bổng toàn phần của đại học Soka University of America trị giá hơn 200.000 USD.

Lê Ngân Hà sinh ra trong một gia đình công chức có 2 người con, Hà là con đầu. Ngân Hà nhớ lại: “Vào tháng 4/2017, em bắt đầu ôn thi các chứng chỉ, lên ý tưởng cho các bài luận và chính thức làm hồ sơ tìm học bổng du học. Em đã gửi hồ sơ đến hơn 10 trường ĐH của nước Mỹ. Đến thời điểm này có 5 trường đã thông báo kết quả, đúng như em mong đợi. Trong đó có Trường Williams College trao gói học bổng toàn phần trị giá hơn 250.000 USD”.

Hà tỏ ra khá tự hào vì tới đây em sẽ chính thức có 4 năm tu nghiệp ở một ngôi trường thuộc tốp uy tín hàng đầu ở nước Mỹ xa xôi.

Khác với Ngân Hà, Lê Bá Ninh sinh ra và lớn lên trong một gia đình cư trú ở vùng ngoại đô TP Thanh Hóa và phải chịu thiệt thòi ngay từ thuở thiếu thời. Lê Bá Ninh kể: “Hè năm lớp 11, em quyết định chọn con đường du học, đích đến là nước Mỹ. Ngôi trường em chọn, họ yêu cầu hồ sơ trình bày các hoạt động ngoại khóa, thành tích học tập, điểm các kỳ thi chứng chỉ Sat 1, Sat 2 và Ielts. May mắn, em nhận được sự giúp đỡ của các anh chị đi trước trong quá trình làm hồ sơ nên mọi việc rồi cũng ổn”.

Trước khi nộp hồ sơ, Ninh tìm hiểu chương trình học của các trường em dự định theo học và nhận thấy chương trình đào tạo của Trường ĐH Soka University of America phù hợp với bản thân nhất.

“Ở Mỹ có hai hệ thống đại học là National University (NU) và Liberal Arts College (LAC), em thấy mình phù hợp với môi trường khối các trường LAC. Bởi vì, số học sinh trong lớp ít, qua đó giúp sinh viên tương tác với các giảng viên nhiều hơn. Em cũng khá hứng thú với chương trình học theo Concentration, các khối ngành của Trường ĐH Soka University of America”- Ninh hào hứng.

Thời gian chuẩn bị gấp, nhưng kết quả, điểm số chuẩn hóa mà Ninh đạt được là khá ấn tượng: Sat 1: 1.500/1.600, Sat 2, thi 2 môn Sử Mỹ được 720/800 và Toán 2 được 790/800, Ielts 8.0. Với những thành tích xuất sắc của mình, Ninh đã đậu vào Trường ĐH Soka University of America với gói học bổng Global Merit Scholarship - mỗi năm chỉ trao cho một số lượng rất ít học sinh trong một khoá.

Ngoài ra, em còn được chọn vào một số trường ĐH nước ngoài khác. Với việc đậu vào Trường ĐH Soka University of America, Ninh sẽ nhận được gói học bổng toàn phần trị giá khoảng hơn 200.000 USD.

“Điều kiện kinh tế của gia đình không đủ để giúp em có thể du học tự túc. Vậy nên khi nhận gói học bổng toàn phần của ngôi trường xếp thứ 13 của hệ LAC, khiến em vỡ oà niềm sung sướng”.

Nhận xét về Lê Bá Ninh, thầy Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn cho biết: Ngoài đam mê học tập, Ninh còn có sở thích nhảy và hay nghiên cứu về các lĩnh vực nghệ thuật. Bên cạnh đó, Ninh tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá, như: Chủ tịch kiêm Trưởng ban tổ chức Câu lạc bộ tiếng Anh của trường; thành viên ban nội dung trại hè Tranh biện Cam Debate 2017; đại biểu Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc Vymun 2017; đại sứ học sinh cho trại hè giáo dục khai phóng Hviet.

Còn về Lê Ngân Hà, thầy Tuấn nói: “Ngoài môi trường học tập của trường chuyên Lam Sơn tạo cho học sinh có những bước tiến xa hơn trong học tập thì Hà còn có năng lực tự học rất tốt. Em có tính tự lập cao và có quan điểm sống rất rõ ràng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 học sinh xứ Thanh chinh phục đại học Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO