20 khoảnh khắc định nghĩa sự nghiệp vĩ đại của huyền thoại bóng đá Lionel Messi

Mai Nguyễn (Theo CNN) 07/08/2021 16:22

Là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới từ trước đến nay, Messi dường như được định sẵn là người của Barcelona. Nhưng giờ đây, mối quan hệ của Lionel Messi với Barcelona dường như đã rạn nứt không thể hàn gắn.

Theo CNN, 20 khoảnh khắc dưới đây đã định nghĩa sự nghiệp vĩ đại của huyền thoại bóng đá thế giới Lionel Messi.

Tháng 10/2004: Ra mắt với La Liga

Chỉ khi mới 17 tuổi, Lionel Messi đã có trận ra mắt chính thức trong giải đấu cho Barcelona, được vào sân ở cuối trận đấu, đối đầu với Espanyol. Thời điểm đó, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất đại diện cho một CLB trong trận đấu chính thức, sau khi gia nhập Học viện La Masia nổi tiếng vào năm 2000. Anh được chuyển tới từ CLB Argentina Newell’s Old Boys khi mới chỉ 13 tuổi.

Tháng 8/2005: Ra mắt quốc tế

Messi ra mắt với đội tuyển Argentina trong trận giao hữu với Hungary ở tuổi 18, vào sân ở phút 63 nhưng đã nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân chỉ hai phút sau đó vì hành vi đánh cùi chỏ vào hậu vệ Vilmos Vanczak.

Tháng 12/2005: Cậu bé vàng

Không còn nghi ngờ gì nữa, Barcelona đang sở hữu một chiến binh đặc biệt và thế giới cũng bắt đầu chú ý khi anh ấy được vinh danh là Golden Boy - giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu.

Tháng 3/2006: Mục tiêu quốc tế đầu tiên

Sau chặng khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp quốc tế của mình, Messi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Argentina bằng một pha đi bóng và dứt điểm chân trái trong trận giao hữu với Croatia.

Tháng 6/2006: Ra mắt World Cup

Vào sân ở phút 74 trong trận đấu với Serbia và Montenegro, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đại diện cho Argentina tại World Cup. Anh ghi bàn thắng cuối cùng trong chiến thắng 6-0, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại giải đấu và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ sáu trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, chủ nhà Đức đã loại Argentina khỏi giải ở trận tứ kết.

Tháng 3/2007: Cú Hat-trick đầu tiên của Câu lạc bộ

Messi nổi tiếng là một trong những cầu thủ tuổi teen nóng bỏng nhất của bóng đá thế giới cho đến thời điểm hiện tại và ba bàn thắng vào lưới Real Madrid năm 2007 đã biến anh thành một cái tên quen thuộc. Đây là hat-trick đầu tiên của anh ấy cho câu lạc bộ và chắc chắn không phải là cuối cùng của anh ấy.

Tháng 4/2007: Bàn thắng vĩ đại nhất của Messi?

Rất ít bàn thắng trong lịch sử bóng đá có thể so sánh được với bàn thắng này. Messi vượt qua nhiều hậu vệ Getafe để ghi bàn thắng có lẽ là vĩ đại nhất trong sự nghiệp của anh ấy. Nó phản ánh một cách kỳ lạ bàn thắng của đồng hương Diego Maradona vào lưới Anh ở World Cup 1986 ở Mexico.

Tháng 8/2008: Huy chương vàng Olympic

Ban đầu, Barcelona cấm Messi tham dự giải đấu, trước khi huấn luyện viên câu lạc bộ mới - Pep Guardiola cho phép anh tham dự. Nằm trong đội hình toàn sao Argentina, có các đồng nghiệp trẻ Sergio Aguero và Angel di Maria, Messi cùng Argentina đã chiến thắng mọi trận đấu trên con đường giành huy chương vàng tại Thế vận hội Bắc Kinh.

Tháng 5/2009: Mùa Champion League thành công

Messi đã vô địch Champions League năm 2006 khi chỉ mới bước chân vào đội nhưng anh đã trở thành ngôi sao của đội vào năm 2009. Anh kết thúc giải đấu với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu và ghi bàn trong trận chung kết với Manchester United với chiến thắng 2-0 tại Sân vận động Olympic của Rome. Messi đã giành được tổng cộng bốn danh hiệu châu Âu trong sự nghiệp cho đến nay.

Tháng 12/2009: Quả bóng vàng đầu tiên

Từng truyền cảm hứng cho Barcelona với cú ăn ba lịch sử trong cùng năm - vô địch giải Vô địch quốc gia, cúp quốc nội và Champions League - Messi chính thức lần đầu tiên được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tháng 7/2010: Mùa World Cup buồn

Theo gương World Cup 2006, Đức đánh bại Argentina ở tứ kết năm 2010, lần này với tỷ số cách biệt 4-0. Messi vẫn có tên trong Đội hình tiêu biểu, dù huấn luyện viên và huyền thoại Argentina Diego Maradona bị sa thải sau World Cup.

Tháng 8/2011: Trở thành đội trưởng Argentina

Sau giải đấu Copa America 2011 ảm đạm được tổ chức tại Argentina, Messi được chỉ định làm đội trưởng đội tuyển quốc gia dưới thời tân HLV Alejandro Sabella.

Tháng 3/2012: Kỷ lục ghi bàn của Barcelona

Các bàn thắng liên tục đến với Messi ở tuổi 24, anh phá kỷ lục ghi bàn của Barcelona do Cesar Rodriguez nắm giữ trước đó. Bàn thắng đầu tiên của anh ấy vào lưới Granada kéo tỷ số cân bằng với 232 bàn thắng, trước khi lần thứ hai và thứ ba của anh lại phá vỡ nó.

Tháng 7/2014: Thất bại ở World Cup

Argentina thua Đức 1-0 trong trận chung kết World Cup sau bàn thắng của Mario Götze trong hiệp phụ. Messi đã miễn cưỡng nhận giải Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Tháng 11/2014: Kỷ lục ghi bàn tại La Liga

Những kỷ lục liên tục rơi xuống dưới chân Messi. Anh đã phá kỷ lục ghi 251 bàn tại La Liga của Telmo Zarra. Một lần nữa, Messi lập hat-trick vào lưới Sevilla để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng mọi thời đại. Anh ấy hiện đã có 444 bàn thắng và 10 chức vô địch giải đấu mang tên mình.

Tháng 6/2016: Mùa Copa America thất bại

Bàn thắng của Messi ở tứ kết Copa America Centenario giúp anh trở thành tay săn bàn thắng hàng đầu mọi thời đại của Argentina, với 54 bàn. Tuy nhiên, sau khi thua trận chung kết Copa America trước Chile năm trước, trận đấu năm 2016 cũng kết thúc theo cách tương tự. Messi chính thức tuyên bố giải nghệ quốc tế.

Tháng 8/2016: Đảo ngược quyết định giải nghệ

Sau một chiến dịch ngắn để Messi đảo ngược quyết định giải nghệ, trong đó có lời nhắn nhủ từ tổng thống Argentina Mauricio Macri và bức tượng Messi mới được công bố bởi thị trưởng Buenos Aires, Horacio Rodriguez Larreta, ngôi sao của Barca chọn tiếp tục chơi cho La Albiceleste, nói: “ Tình yêu của tôi với đất nước và chiếc áo này quá lớn ”.

Tháng 8/2019: Bị cấm thi đấu

Sau một kỳ World Cup 2018 đáng quên và Argentina về thứ ba ở mùa Copa America năm sau. Tuy nhiên, Messi lại bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 37 của trận đấu tranh hạng ba. Anh ấy đổ lỗi cho việc bị sa thải vì những lời chỉ trích trước đó về sân và trọng tài của giải đấu. Messi từ chối nhận huy chương hạng ba của mình và nhận án phạt cấm thi đấu quốc tế ba tháng cũng như khoản tiền phạt 50.000 đô la.

Tháng 12/2019: Kỷ lục chiến thắng Quả bóng vàng

Theo số liệu thống kê câu lạc bộ, Messi trong suốt sự nghiệp chỉ có thể bị thách thức bởi một người đàn ông, Cristiano Ronaldo. Cặp đôi thực tế chia sẻ giải thưởng Quả bóng vàng trong một thập kỷ, nhưng vào năm 2019, Messi đã giành nó 6 lần và Ronaldo vẫn dừng lại ở lần thứ 5.

Tháng 8/2020: Sự bẽ mặt của Barcelona

Một mùa giải đầy biến động của Messi đạt đến đỉnh điểm trong trận tứ kết Champions League đối đầu với Bayern Munich. Messi cùng đội Barca đã bị đánh bại một cách đáng xấu hổ với tỷ số 8-2 ở trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Barcelona.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    20 khoảnh khắc định nghĩa sự nghiệp vĩ đại của huyền thoại bóng đá Lionel Messi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO