20 y, bác sĩ Quảng Ninh tiếp tục lên đường chi viện chống dịch ở miền Nam

Ngọc Anh 09/08/2021 11:40

Ngày 9/8, tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, ngành y tế Quảng Ninh tổ chức lễ xuất quân đưa 20 y, bác sĩ của tỉnh lên đường hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Tây Ninh.

20 y, bác sĩ tham gia chống dịch tại Tây Ninh lần này đều là nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, có trình độ, có chuyên môn cao, nhất là trong lĩnh vực hồi sức tích cực. Các y, bác sĩ đều đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Nhiều y, bác sĩ trong đoàn cùng vừa trở về từ các đợt hỗ trợ chống dịch tại Bắc Giang, trong đó có bác sĩ Vũ Trí Tuệ, Khoa Nội tiết, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí được giao trọng trách làm Trưởng đoàn lần này.

Đoàn y, bác sĩ Quảng Ninh lên đường hỗ trợ chống dịch tại Tây Ninh. Ảnh: BQN.

Tại buổi gặp mặt, động viên 20 y, bác sĩ trước khi xuất quân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh đã biểu dương tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết vì cộng đồng của đội ngũ cán bộ thầy thuốc Bệnh viện. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” đoàn nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí luôn nỗ lực hết mình sẵn sàng đem tinh thần, trí tuệ cao nhất để hỗ trợ công tác chống dịch tại tỉnh bạn. Đồng thời, bày tỏ mong muốn đoàn công tác giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, làm việc hết mình để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, tận tâm để làm đẹp thêm hình ảnh người "chiến sỹ áo trắng" trên mặt trận phòng, chống kẻ thù vô hình Covid-19.

Đây là đợt tiễn quân thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh nhằm "chia lửa" cùng các địa phương khác trong cuộc chiến phòng, chống dịch. Trước đó, để chi viện chống dịch miền ở miền Nam, vào ngày 12/7 và ngày 31/7, 75 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Ninh lên đường tới các Bệnh viện dã chiến tại TP Hồ Chí Minh để làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    20 y, bác sĩ Quảng Ninh tiếp tục lên đường chi viện chống dịch ở miền Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO