21 nữ tu nhập viện sau khi ăn bánh mì

Nguyễn Tuấn Anh 24/02/2017 17:20

Ngày 24/2, bác sĩ Nguyễn Hai, Trưởng Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 21 bệnh nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng nôn ói, đau bụng, sốt và mệt mỏi.

Các nữ tu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

21 bệnh nhân đều là nữ tu thuộc Dòng Nữ Vương Hoà Bình, giáo phận Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân ban đầu khiến các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn.

Một nữ tu sinh cho biết khoảng 7h sáng 23/2, tu viện cử người đi mua bánh mì thịt và nước sốt mua tại một quán trên đường Đào Duy Từ (TP Buôn Ma Thuột).

Ăn sáng xong, đến khoảng 9h45 cùng ngày một số người có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đi vệ sinh nhiều lần, phụ trách tu viện đã cho các nữ tu uống thuốc và theo dõi ở tu viện.

Tuy nhiên, trong số 40 nữ tu có 21 người tiếp tục nôn ói, sốt cao không giảm nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu, số còn lại được giữ lại theo dõi và điều trị trong tu viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Hai, Trưởng khoa Truyền nhiễm, sau khi cấp cứu, sức khỏe của các bệnh nhân dần phục hồi, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Nhận được thông tin, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân gửi đi xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    21 nữ tu nhập viện sau khi ăn bánh mì

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO