22 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nghi nhiễm Covid-19

Thanh Giang 13/06/2021 08:44

Đêm 12/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM thông tin, từ 1 trường hợp nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện thêm nhiều trường hợp nhiễm khác.

  • Hiện 22 nhân viên dương tính Covid-19, gồm: 7 nhân viên phòng Công nghệ thông tin và 15 nhân viên phòng Hành chính quản trị. Bệnh viện tạm phong tỏa để tiến hành khử khuẩn, điều tra, truy vết.

Theo HCDC, ngày 11/6, nhân viên phòng Công nghệ thông tin (CNTT) cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn đến bệnh viện làm việc. Do có triệu chứng sốt nhẹ, nhức mỏi, ho nên được phân luồng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Vi rút chủng Ấn Độ có tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng
Vi rút chủng Ấn Độ có tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng

Ngày 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 596 nhân viên và bệnh nhân nội trú. Tất cả 63 mẫu xét nghiệm của bệnh nhân nội trú đã có kết quả âm tính. Tuy nhiên, có thêm 6 nhân viên còn lại của phòng CNTT và 15 nhân viên phòng Hành chính quản trị dương tính với SARS-CoV-2.

15 nhân viên trong phòng hành chính quản trị có 1 người là vợ của nhân viên CNTT được phát hiện nhiễm Covid-19 đầu tiên qua khám sàng lọc tại bệnh viện. Bên cạnh đó, trong nhóm nhân viên CNTT có 1 người cư trú tại Block A1 chung cư Ehome 3 ở Bình Tân.

Chiều ngày 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tạm thời phong tỏa để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Lập danh sách toàn bộ các trường hợp hợp nghi nhiễm về HCDC để chuyển thông tin tiến hành truy vết tại nơi cư trú. Tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tạm thời phong tỏa.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tạm thời phong tỏa.
Được biết, do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chuẩn bị chuyển thành bệnh viện chuyên điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Do đó bệnh viện chỉ còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa khác. Tất cả bệnh nhân này cũng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Khoảng 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị Coivd-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khu vực có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính. Do đó đánh giá ban đầu có thể nguồn lây từ ngoài đi vào bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    22 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nghi nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO