23 trường đại học đã tự chủ

Dung Hòa 26/10/2018 01:00

Tại buổi giao lưu trực tuyến “Tự chủ đại học – Xu thế phát triển tất yếu” tổ chức ngày 25/10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết: Những kết quả tích cực khi thực hiện thí điểm Nghị quyết số 77/NQ-CP sẽ được đưa vào và thể chế hóa chính thức trong dự thảo Luật Giáo dục Đại học (GDĐH) sửa đổi bổ sung.

Theo nhận định tại buổi giao lưu này: Thực hiện Nghị quyết số 77/NQ/TƯ về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đối với cơ sở GDĐH công lập giai đoạn 2014 – 2017, đến nay đã có 23 trường ĐH được Chính phủ cho thí điểm. Sau 3 năm, các cơ sở GDĐH đã có những thành tựu nhất định và được xã hội công nhận. Các trường ĐH đã chủ động mở ngành và phát triển chương trình đào tạo theo nhu cầu xã hội, phương pháp và nội dung giảng dạy tiếp cận chuẩn quốc tế. Theo Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc, từ những kết quả khả quan khi thực hiện Nghị quyết 77, trong dự thảo Luật GDĐH sửa đổi, bổ sung để trình Quốc hội thông qua 2018, nội dung tự chủ ĐH được làm rõ hơn ở Điều 32 để tạo thuận lợi cho các trường phát triển.

Về vấn đề học phí, ông Phúc chia sẻ đây là vấn đề Bộ GDĐT rất quan tâm khi thực hiện sửa đổi, bổ sung Luật GDĐH. Theo đó, nhà nước có trách nhiệm về vấn đề học bổng và chính sách tín dụng cho sinh viên nghèo. Bộ GDĐT quy định các trường trích một nguồn học phí để cấp học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, hiện nay ĐH tự chủ chi thường xuyên 100% mới được xác định mức thu học phí để đảm bảo bù đắp chi phí đào tạo nhưng cam kết về chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    23 trường đại học đã tự chủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO