230 Đại biểu Quốc hội tham dự AIPA 41

H.Vũ 04/09/2020 23:30

Chiều 4/9, Ban Tổ chức Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN lần thứ 41 (AIPA 41) tổ chức buổi họp báo thông tin về dự kiến chương trình Đại hội đồng AIPA 41.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội cho biết: Trong năm 2020, Việt Nam đảm nhận vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Chủ tịch ASEAN; đồng thời, Quốc hội Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng Liên Nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tiến, trước tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới, phát huy kết quả các hội nghị trực tuyến trong khuôn khổ ASEAN và AIPA, Quốc hội Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội đồng AIPA lần thứ 41 với chủ đề: “Ngoại giao nghị viện vì Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng” bằng hình thức trực tuyến từ ngày 8 đến ngày10/9/2020. Đây là lần thứ 3 Quốc hội Việt Nam đảm nhận chức Chủ tịch AIPA và lần thứ 3 đăng cai tổ chức Đại hội đồng AIPA, nhưng Đại hội đồng năm nay là lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ Đại hội đồng AIPA được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến cũng cho biết, trong Năm Chủ tịch AIPA 2020, nhiệm vụ quan trọng của Quốc hội nước chủ nhà là tổ chức thành công Đại hội đồng AIPA lần thứ 41. Đây là một điểm nhấn quan trọng trong công tác đối ngoại của Quốc hội nhiệm kỳ XIV, góp phần làm nổi bật thành tựu ngoại giao Nhà nước và ngoại giao Nghị viện của Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc Quốc hội Việt Nam chủ động chuyển đổi hình thức họp trực tuyến thể hiện sự linh hoạt và tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đảm nhiệm vai trò Chủ tịch AIPA thành công. Đồng thời Hội nghị bằng hình thức trực tuyến cũng cho thấy năng lực cao, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật liên quan đến công nghệ số và Internet của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức AIPA 41, tính đến trưa ngày 4/9 số các thành phần đăng ký tham dự Đại hội đồng AIPA rất đông, trên 380 đại biểu dự, trong đó có 230 ĐBQH và 10 nước là thành viên của AIPA đăng ký 11 Chủ tịch, 14 Phó Chủ tịch. Riêng Thái Lan có 1 Chủ tịch Quốc hội và 1 Chủ tịch Thượng viện tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    230 Đại biểu Quốc hội tham dự AIPA 41

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO