25 năm tù cho viên Trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng

07/03/2017 21:44

Viên Trung tá Campuchia bắn chết người tại Việt Nam bị phạt 25 năm tù giam. Tòa cũng yêu cầu bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 242 triệu đồng và cấp dưỡng cho con trai bị hại đến lúc trưởng thành.

Bị cáo Lay Bun Thy tại tòa.

Ngày 7/3, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa sơ thẩm xử vụ án giết người, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đối với bị cáo Lay Bun Thy, 53 tuổi, quê quán TP Phnôm Pênh, Campuchia; ngụ tại tổ 3, khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, Phó đồn Công an cửa khẩu Quốc tế Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h ngày 16/7, Lay Bun Thy cùng 6 người bạn đến quán Hương Xưa tại khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang để uống bia.

Lúc này, Phạm Văn Quang (35 tuổi) và Lê Văn Được (44 tuổi, chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B (thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang) cùng 5 người bạn khác vào chòi lá đối diện với chòi mà nhóm Thy đang ngồi để uống bia.

Đến 20h cùng ngày, Quang và Được cầm ly bia sang mời Thy uống nhưng Thy không đồng ý dẫn đến cự cãi rồi được mọi người can ngăn. Sau đó Quang và Được trở về bàn ngồi thì Thy nghe Quang nói lớn tiếng với Được cho rằng Thy vừa mới bị đánh bể đầu mà chưa sợ.

Nghĩ Quang là người tổ chức đánh mình gây trọng thương trước đó, Thy về nhà lấy lấy khẩu súng K59, đi bộ đến quán nhậu tìm Quang và Được để tính chuyện.

Khi đến nơi, Thy và Quang có đôi co, lời qua, tiếng lại, sau đó Thy móc súng bắn một phát vào đầu của Quang. Tuy nhiên, do Quang kịp quay mặt qua trái nên viên đạn trúng vào miệng của Quang. Thy tiếp tục bắn thêm phát nữa về phía Quang nhưng không trúng. Lúc này, Được ngồi bên cạnh của Quang đã đứng lên.

Nghĩ rằng Được ứng cứu cho bạn nên Thy cầm súng bắn một phát trúng vào vùng trán khiến Được gục xuống nền xi măng trong chòi nhậu. Không dừng lại, Thy tiếp tục bắn thêm phát nữa trúng vào vùng lưng của Được khiến Được tử vong khi đang trên đường đưa đi cấp cứu.

Còn Quang do bị thương nặng nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang, rồi sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Sau khi gây án, Thy cầm súng bỏ chạy về nhà rồi đóng cửa lại. Đến khoảng 5h30 phút sáng hôm sau, Thy đến Công an để đầu thú. Tiến hành khám xét nơi ở của Thy, Cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ khẩu súng gây án cùng một khẩu CZ, súng bắn đạn bi và trên 500 viên đạn các loại.

Tại phiên tòa, Thy nhìn nhận tội lỗi gây ra. Sau một ngày xét xử, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Lay Bun Thy 25 năm tù giam về tội giết người và tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng; bồi thường cho gia đình bị hại 242 triệu đồng và cấp dưỡng cho con trai bị hại đến lúc trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    25 năm tù cho viên Trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO