25 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính

Theo TTXVN 07/03/2020 12:00

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã tiếp tục họp bất thường lần thứ 2 sau khi địa phương này ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh.

25 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính

Diễn biến dịch Covid-19 tại Hà Nội được dự đoán sẽ còn phức tạp. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).

Sáng nay, 7/3, Ban Chỉ đạo Chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội tiếp tục họp bất thường về công tác chống dịch trên địa bàn. Đây là cuộc họp bất thường thứ hai của Hà Nội từ khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho hay: Tính tới 8 giờ sáng 7/3, Hà Nội vẫn ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19. Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định được 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần, hiện được cách ly theo dõi chặt chẽ.

Theo thống kê sơ bộ, hiện quận Ba Đình có 4 người đã cách ly, bao gồm 3 nhân viên y tế của Bệnh viện Hồng Ngọc; 1 người trong tổ bay VN0054. Quận Hoàn Kiếm có 1 người trú tại phố Phùng Hưng là nhân viên khách sạn tiếp xúc với nữ bệnh nhân. Ngoài ra, còn có một số hành khách cùng chuyến bay VN00054 cư trú rải rác trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, cơ quan chức năng hiện đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Hiện đã có kết quả xét nghiệm 25 trường hợp. Tất cả các mẫu này đều có kết quả âm tính. Riêng 2 trường hợp là nam lái xe 27 tuổi và bác gái bệnh nhân 64 tuổi nghi nhiễm hiện chưa có kết quả.

Ông Hiền cho biết hiện tình hình dịch Covid-19 đang “diễn biến phức tạp” và dự báo trong vài ngày tới có thể sẽ ghi nhận thêm các ca mới do bệnh nhân này đã có quá trình sinh hoạt, tiếp xúc với một số người khi về nước.

25 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính - 1

Khử trùng tại Trúc Bạch. (Ảnh: PV/Vietnam+).

Phong tỏa, khử trùng phố Trúc Bạch

Cũng tại cuộc họp, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN0054 chở bệnh nhân N.H.N. đi từ Anh về Việt Nam có 201 hành khách, trong đó khoang hạng thương gia có 21 khách. Trong số này có 32 hành khách nối chuyến đi 9 đường bay khác trong nước và nước ngoài.

Trong khi đó, đại diện Công an thành phố Hà Nội cũng thông tin đã phong tỏa phố Trúc Bạch và phối hợp rà soát những người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ghi nhận tại phố Trúc Bạch vào 10h sáng nay, các cán bộ, chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Hóa học (Bộ Quốc phòng) đã tiến hành phun khử trùng tuyến phố.

Đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, cho biết đã trích xuất dữ liệu chuyến bay và số hành khách trên chuyến bay. Cục đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch gửi danh sách người tiếp xúc gần bệnh nhân cho các địa phương để tiến hành cách ly.

Danh sách 150 người nước ngoài ngồi cùng chuyến bay cũng được Cục Quản lý xuất nhập cảnh chuyển các đơn vị liên quan để thực hiện kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    25 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO