250 sinh viên Trường ĐH KT Y tế Hải Dương chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh

B.PHúc (tổng hợp) 16/05/2021 12:40

Chiều 16/5/2021, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ tổ chức lễ xuất quân cho 250 sinh viên, chi viện cho hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong việc lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời Trường cũng tiếp nhận 150 bệnh nhân của Bệnh viện K về cách ly, điều trị. Cùng đi với 150 bệnh nhân là 150 người nhà của họ.

Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tham gia lấy mẫu xét nghiệm trong đợt dịch Covid-19 tại Hải Dương.

Được biết, trong đợt dịch Covid-19 tại Hải Dương vừa qua, Trường đã huy động hơn 600 giảng viên, sinh viên tham gia truy vết, lấy mẫu cho tỉnh, đồng thời cùng với Bệnh viện Bạch Mai đã nhanh chóng triển khai, thành lập bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; đã thu dung điều trị cho 376 bệnh nhân Covid-19; không có trường hợp nào tử vong; không để tình trạng lây nhiễm chéo cho người bệnh và nhân viên y tế.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, với kinh nghiệm chống dịch giúp đỡ nhân dân tỉnh Hải Dương trong đợt dịch trước và dịch Covid-19 hiện nay đang diễn biến phức tạp, khó lường, với sự chỉ đạo của Bộ Y tế, bệnh viện trường đã nhanh chóng khởi động lại bệnh viện dã chiến để sẵn sàng tiếp nhận người bệnh.

PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thật Y tế Hải Dương cho biết, hiện trường vẫn tiếp tục đảm bảo kế hoạch dạy học và tiếp tục tập huấn, tập huấn lại cho đội ngũ giảng viên, sinh viên; sẵn sàng với tinh thần cao nhất mở rộng số giường điều trị bệnh nhân và chi viện cho các địa phương khi Bộ Y tế yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    250 sinh viên Trường ĐH KT Y tế Hải Dương chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO