2h00 ngày 21-6: Nga - Xứ Wales; Anh - Slovakia: 'Gấu' Nga khó có cơ hội

Khánh Vy 20/06/2016 10:10

Loạt trận cuối cùng của bảng B rạng sáng mai sẽ điền tên những đội bóng đi tiếp. 2 đội bóng của khối liên hiệp Anh đang nắm lợi thế hơn các đối thủ khi Anh đầu bảng gặp Slovakia đứng thứ 3 trong khi Xứ Wales đang đứng thứ nhì chỉ phải gặp Nga đứng bét bảng. Sẽ chẳng có sự thăm dò nào trong lượt trận cuối cùng này khi tất cả đều đặt mục tiêu duy nhất là chiến thắng để giành quyền đi tiếp.

Gareth Bale tiếp tục là niềm hy vọng của Xứ Wales trong trận đấu với tuyển Nga.

Tuyển Nga đang đối mặt rất lớn với việc phải dừng chân tại vòng bảng Euro khi mới chỉ có được duy nhất 1 điểm và đứng chót BXH của bảng B. Buộc phải thắng là điều kiện tiên quyết đầu tiên của họ nếu muốn giành quyền đi tiếp.

Dù Xứ Wales được xem là đối thủ xứng tầm nhưng cơ hội có được chiến thắng của họ không được đánh giá cao. Đã 5 trận thi đấu gần đây của tuyển Nga họ chưa biết mùi chiến thắng là gì, với phong độ nghèo nàn như hiện nay thì rất khó để họ có được 3 điểm trọn vẹn trước Xứ Wales.

Lúc này, tuyển Nga chỉ còn con đường chiến thắng mới có hy vọng. Nếu giành trọn 3 điểm, họ sẽ có vị trí thứ 2 với điều kiện Anh đánh bại Slovakia. Trong trường hợp Slovakia hòa Anh, Nga thắng xứ Wales, khi đó ĐT Anh dẫn đầu, Slovakia và Nga bằng điểm, nhưng Nga đứng thứ 3 do kém chỉ số đối đầu.

Nếu như Anh để thua Slovakia, Nga đánh bại xứ Wales, khi đó Nga và Anh sẽ cùng có 4 điểm và phân định vị trí tùy theo hiệu số bàn thắng bại. Chính bởi vậy, dù hy vọng còn rất mong manh nhưng thầy trò Leonid Slutsky buộc phải lao lên phía trước để tìm kiếm tìm hy vọng mong manh.

Bài học sau thất bại trước Slovakia vừa qua chắc chắn họ phải thuộc lòng bởi dù có thế trận tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng hàng thủ lỏng lẻo đã khiến họ phải ôm hận. Đối đầu với Xứ Wales đang sở hữu một cầu thủ tốc độ, dứt điểm cực tốt như G. Bale sẽ là thử thách lớn với hàng thủ tuyển Nga.

Dù phong độ hiện tại của Xứ Wales chỉ nhỉnh hơn đội tuyển Nga một chút với 1 trận thắng sau 5 trận đấu, thế nhưng Xứ Wales vừa làm cho các fan bóng đá trên toàn thế giới phải trầm trồ khen ngợi màn trình diễn của G.Bale và đồng đội, ĐT Anh cũng phải chật vật sau 93 phút thi đấu mới lội ngược dòng và giành được chiến thắng.

Đẳng cấp của Bale chính là thứ mà Xứ Wales có thể nương tựa trong trận quyết đấu này. Những cú sút phạt tuyệt vời của Bale tiếp tục là hy vọng của Xứ Wales để chiến thắng.

Mục tiêu của họ ở trận này cũng không khác gì tuyển Nga, phải giành số điểm tối đa để bước tiếp vào vòng 16 đội. Xứ Wales sẽ đủ điều kiện đi tiếp nếu như có chiến thắng trước Nga.

Nếu chỉ có trận hòa, họ phải hy vọng trận đấu cùng giờ Anh không để thua Slovakia. Trong trường hợp Anh để thua Slovakia, Xứ Wales chỉ có 1 trận hòa, họ sẽ đứng thứ 3 với cùng 4 điểm như Tam sư nhưng kém về đối đầu.

Lịch sử đang đứng về phía tuyển Nga khi ở 3 lần đối đầu gần nhất, tuyển Nga đều toàn thắng trước Xứ Wales. Thế nhưng bước vào trận đấu này, những con số đó sẽ không mang nhiều ý nghĩa nữa khi nhìn vào màn thể hiện rất tốt của Xứ Wales trước tuyển Anh, đội bóng được đánh giá cao hơn họ rất nhiều.

Người Nga đang có ít hy vọng nhất và NHM chỉ hy vọng khi đã ở nước đường cùng họ sẽ thể hiện được những gì tốt nhất của mình ở cuộc đối đầu sinh tử này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2h00 ngày 21-6: Nga - Xứ Wales; Anh - Slovakia: 'Gấu' Nga khó có cơ hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO