3 anh em ruột tình nguyện vào Nam chống dịch

Quảng Nghĩa 14/08/2021 16:59

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, cả 3 anh em ruột ở xã An Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cùng công tác trong ngành y đã vào Nam chống dịch.

Đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới trước lúc vào TP. Hồ Chí Minh cùng tham gia chống dịch Covid-19.

Mới đây, kỹ thuật viên Võ Doãn Đoàn (25 tuổi), công tác tại Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã có mặt trong đoàn cán bộ y tế ở Quảng Bình lên đường vào TP. Hồ Chí Minh (đợt 2) tình nguyện tham gia chống dịch. Điều đặc biệt hơn, trước đó hai người anh ruột của Đoàn cũng là cán bộ y tế đã có mặt ở tuyến đầu để tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các tỉnh phía Nam.

Võ Doãn Đoàn cho biết, 3 anh em sinh ra trong gia đình thuần nông ở xã An Ninh, huyện Quảng Ninh. Ngay lúc còn bé, anh em Đoàn đều mơ ước được làm những bác sỹ, y sỹ để khám, chữa bệnh cho mọi người dân. Và từ vùng quê chiêm trũng, lũ lụt quanh năm, anh em Đoàn đã nỗ lực học tập, trở thành cán bộ y tế công tác ở nhiều địa phương.

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, anh trai đầu của Đoàn là bác sỹ Võ Doãn Điều cùng các đồng nghiệp tại Bệnh viện Đà Nẵng đã tình nguyện lên đường chi viện cho thành phố chống dịch.

Anh trai thứ hai là kỹ thuật viên Võ Doãn Độ, công tác tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai hiện đang ngày đêm cùng với đồng nghiệp chạy đua với thời gian cứu chữa cho người bệnh tại địa phương.

Kỹ thuật viên Võ Doãn Đoàn, công tác tại Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Nhận thức được trách nhiệm của bản thân và sự động viên tinh thần của 2 anh trai, Võ Doãn Đoàn đã tình nguyện cùng với đồng nghiệp công tác tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới vào TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch.

Võ Doãn Đoàn chia sẻ: “Khi biết em xung phong tình nguyện đi chống dịch với 2 anh trai, ba mẹ cũng hơi lo lắng nhưng không ngăn cản mà dặn dò em cẩn thận trong công việc và giữ gìn sức khỏe để cứu chữa được nhiều bệnh nhân trong tâm dịch”.

Hiện tại, Võ Đoãn Đoàn cùng với đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 anh em ruột tình nguyện vào Nam chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO