3 điểm thi tốt nghiệp bị dừng đột ngột vì có yếu tố dịch tễ

V.Hà 07/07/2021 11:47

Kỳ thi THPT năm 2021 được nhận định là kỳ thi đặc biệt trong lịch sử thi quốc gia khi dịch bệnh lan rộng gần 40 tỉnh, thành. Một số địa phương trở thành điểm nóng dịch bệnh như TPHCM, Bắc Giang, Phú Yên… Với quyết tâm tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, các tỉnh thành đã đặt mục tiêu phòng dịch ở mức cao nhất, huy động nhiều lực lượng hỗ trợ để thí sinh bước vào kỳ thi thuận lợi.

Tuy nhiên, do xuất hiện yếu tố dịch tễ nên 1 điểm thi tại Bắc Giang và 2 điểm thi tại Phú Yên phải dừng lại.

Ảnh minh họa.

Tại Bắc Giang, chiều ngày 6/7, thí sinh L. T. K. T., sinh năm 2003 ở xã Liên Chung, huyện Tân Yên, học sinh Trường THPT Lạng Giang số 3 có đến trường làm thủ tục dự thi. Sau đó, thí sinh này đến trạm y tế xã để xét nghiệm test nhanh Covid-19, kết quả, em T. dương tính với Covid -19.

Để bảo đảm an toàn cho giáo viên coi thi và thí sinh dự thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang quyết định điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 sang thi đợt 2 năm 2021(theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Phú Yên cũng đột ngột dừng 2 điểm thi ở thành phố Tuy Hòa. Ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, cho hay lý do dừng đột ngột là theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế. Hai điểm thi này có yếu tố về dịch tễ. Tại 2 điểm thi này, hơn 700 thí sinh sẽ chuyển sang thi đợt 2 (theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục đào tạo).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 điểm thi tốt nghiệp bị dừng đột ngột vì có yếu tố dịch tễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO