3 hàng không mẫu hạm Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc

Khánh Duy 12/11/2017 06:30

Mỹ và Hàn Quốc trong hôm 11/11 đã bắt đầu các cuộc tập trận hải quân chung, trong đó có sự tham gia của 3 hàng không mẫu hạm Mỹ mà giới chức quân đội nước này mô tả là lời cảnh báo rõ ràng nhất đối với Triều Tiên.


Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan tham gia tập trận chung với Hàn Quốc. (Nguồn: AP).

Cuộc tập trận hải quân chung kéo dài 4 ngày được tổ chức tại vùng biển phía Đông của Hàn Quốc diễn ra trong lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến công du châu Á với một trong những trọng tâm thảo luận chính là về mối đe dọa đến từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Các nhóm tác chiến của hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan, USS Theodore Rooseevelt và USS Nimitz sẽ lần lượt tham gia vào các nội dung tập trận kéo dài tới thứ Ba tuần sau; phía quân đội Hàn Quốc cho hay. Cả 3 hàng không mẫu hạm này có khả năng sẽ tham gia tập trận vào cùng một thời điểm trong hôm đầu tuần tới.

Các nội dung tập trận sẽ có sự tham gia của 11 chiến hạm Aegis Mỹ và 7 chiến hạm của Hàn Quốc, trong đó có 2 tàu được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis.

Được biết, công nghệ Aegis có khả năng theo dõi và định hướng tên lửa. Các cuộc tập trận được tổ chức với mục đích tăng cường khả năng phối hợp và khả năng tác chiến trên không giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời thể hiện “ý chí mạnh mẽ cùng sự sẵn sàng về mặt quân sự trong việc đối phó với bất kỳ hành động khiêu khích nào từ Triều Tiên”; Quân đội Hàn Quốc nói trong một tuyên bố.

Đây là lần đầu tiên mà nhóm tác chiến của 3 hàng không mẫu hạm Mỹ hoạt động cùng nhau ở vùng biển Tây Thái Bình Dương kể từ một cuộc tập trận gần đảo Guam hồi năm 2007; theo Hạm đội 7 của Mỹ. Các hàng không mẫu hạm này cũng sẽ tham gia vào các nội dung tập trận khác với 3 tàu khu trục Nhật Bản trong hôm 12-11.

Mỹ hiện đang triển khai các khí tài quân sự chiến lược của mình, trong đó bao gồm cả các máy bay ném bom chiến lược tầm xa, tới khu vực này để tham gia các hoạt động tuần tra và tập trận trong bối cảnh Triều Tiên đang thúc đẩy chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã thử nghiệm nhiều tên lửa liên lục địa có khả năng với tới lãnh thổ Mỹ, cùng với đó là vụ thử hạt nhân được cho là mạnh nhất từ trước đến nay vào hồi tháng 9 vừa qua. Họ cũng bắn 2 tên lửa tầm trung qua không phận Nhật Bản và đe dọa sẽ phóng tên lửa tới đảo Guam, phần lãnh thổ của Mỹ trên Thái Bình Dương.

Trong các chặng dừng chân tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, Tổng thống Trump liên tiếp đưa ra các luận điểm cứng rắn nhằm vào Bình Nhưỡng, đồng thời kêu gọi cộng đồng các nước trong khu vực tiếp tục gây sức ép đối với Triều Tiên, tuân thủ đầy đủ các nghị quyết trừng phạt mà LHQ áp đặt đối với nước này.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc vào hôm thứ Tư vừa qua, ông Trump cũng đưa ra một lời cảnh báo hết sức cứng rắn đối với Triều Tiên: “Đừng đánh giá thấp chúng tôi, và đừng thách thức chúng tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 hàng không mẫu hạm Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO