3 Kỷ lục thế giới được trao tặng tại Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 39

Quốc Định 09/09/2019 17:10

Ngày 9/9, tại TP HCM, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) tổ chức Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 39, đồng thời Kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển (9/9/2004 - 9/9/2019).

3 Kỷ lục thế giới được trao tặng tại Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 39

Đại diện Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới trao Bằng khen ghi nhận những đóng góp của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Tại Chương trình, có 3 Kỷ lục thế giới được trao tặng.

Đó là: Bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp có số lượng nhiều nhất thế giới. Sở hữu Kỷ lục là Kỷ lục gia Đào Xuân Tình. Hiện tại, bộ sưu tập này đã lên đến 128 chiếc. Điều đặc biệt nhất là những chiếc xe đạp Peugeot trong bộ sưu tập đều được sản xuất hoàn toàn tại Pháp trước năm 1992, trong đó có rất nhiều cặp xe nam - nữ cùng đời, cùng màu và cùng năm sản xuất được ông Tình tìm kiếm, mua và đấu giá trong suốt hơn 20 năm.

Chiếc đĩa 1000 chữ Long viết bằng thư pháp có kích thước lớn nhất Sở hữu Kỷ lục là Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu. Chiếc đĩa này có đường kính 1,15 m với hai màu chủ đạo là màu men hanh vàng và các màu lam của các hoa văn họa tiết.

Bộ sưu tập sản phẩm làm từ lốp xe phế liệu độc đáo, mới lạ có số lượng nhiều nhất thế giới. Sở hữu Kỷ lục là Kỷ lục gia Nguyễn Văn Phúng. Từ hiện trạng lốp xe phế liệu tăng nhanh gây ô nhiễm môi trường ở Việt Nam, đến đầu năm 2016, ông bắt đầu nghiên cứu, thiết kế làm thủ công những vật dụng trong đời sống bằng lốp xe phế liệu với mục đích cải thiện ô nhiễm môi trường và làm tăng thêm sản phẩm mỹ thuật cho người tiêu dùng. Hiện tại, ông đã thực hiện xong Bộ sưu tập làm từ lốp xe phế liệu với hơn 200 sản phẩm khác nhau.

Theo Ban tổ chức, từ khi được thành lập, VietKings đã xác lập trên 2.255 Kỷ lục Việt Nam tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Đồng thời, đề cử xác lập thành công các Kỷ lục mới của người Việt trong đó có 35 Kỷ lục Thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới - WorldKings công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 Kỷ lục thế giới được trao tặng tại Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 39

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO