3 nền tảng công nghệ chống dịch

THÀNH LUÂN 06/08/2021 09:22

Sau thành công của Bắc Giang, đến lượt TP HCM ứng dụng khá hiệu quả công nghệ vào công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó có những nền tảng được chia sẻ kinh nghiệm để nhân rộng ra cả nước.

Từ cuối tháng 7, cuộc sống của người dân Bắc Giang từ chỗ là “tâm dịch” của cả nước đã trở thành địa phương đầu tiên (có dịch) trở lại trạng thái bình thường mới. Một trong các thành quả rất quan trọng trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Giang chính là ứng dụng nhiều nền tảng công nghệ vào công tác phòng, chống dịch.

3 nền tảng công nghệ được nhắc tới, gồm: vận hành hệ thống Bản đồ số dịch tễ tỉnh Bắc Giang (phục vụ quản lý, điều hành và hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ khi điều tra truy vết, điều trị); Hệ thống phần mềm phòng chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 theo thời gian thực; và ba là phần mềm Quản lý và truy vết Covid-19 cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Kể từ tháng 7/2021, Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT) cũng đánh giá về 3 nền tảng công nghệ ứng dụng vào công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được đưa vào sử dụng hiệu quả tại TP HCM và nhiều địa phương có dịch.

Các ứng dụng này, bao gồm thành lập nền tảng về quản lý tiêm chủng Covid-19; Thành lập Tổ công nghệ phòng chống dịch (bộ phận giúp việc trực tiếp cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 địa phương) và nền tảng về khai báo y tế điện tử và quản lý thông tin người ra vào địa điểm công cộng bằng mã vuông QR Code.

Dữ liệu từ các nền tảng trên đã được Bộ Y tế chủ trì, cung cấp quyền khai thác cho các đơn vị y tế ngành, y tế địa phương và các đơn vị liên quan sử dụng hết sức hiệu quả vào công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tiếp tục các thành quả từ nền tảng công nghệ, mới đây TP HCM đã cho triển khai kích hoạt “Quỹ vaccine công nghệ” chống dịch Covid-19 và đã cho thấy hiệu quả.

Có thể nói, những ứng dụng công nghệ đã và đang được đưa vào nhiều hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Từ những ứng dụng vào việc chăm sóc bệnh nhân; kiểm soát, truy vết; điều tiết nguồn lực xã hội, đã và đang tạo ra các giá trị cho cộng đồng, giúp duy trì và hỗ trợ đắc lực cho cuộc chiến với đại dịch còn diễn biến phức tạp…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 nền tảng công nghệ chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO