3 người Việt Nam tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập

H. Mai 29/12/2018 09:13

Ngày 29/12, thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết đoàn khách du lịch 15 người gặp nạn trong vụ đánh bom xảy ra trên đường El-Maryoutiya, quận Haram, TP Giza gồm 1 hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập và đoàn 14 người đi từ TP HCM, do công ty Saigontourist tổ chức.

Vụ nổ đã khiến 3 du khách người Việt và hướng dẫn viên người Ai Cập tử vong. 11 người còn lại bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện nay, 11 người bị thương đang được điều trị tích cực và sức khỏe đã dần hồi phục, không ai nguy kịch.

Vụ đánh bom xảy ra vào 18h tối (giờ địa phương) trong khi nhóm du khách đang trên xe buýt ra sân bay để trở về Việt Nam trong đêm qua.

Hiện nay, cơ quan chức năng Ai Cập chưa công bố định danh tính 3 người Việt Nam thiệt mạng.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã có mặt tại bệnh viện để động viên và thăm hỏi các nạn nhân. Cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã và đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Ai Cập để chăm sóc cho những người bị thương, thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Trước đó, truyền thông Ai Cập đưa tin vụ việc xảy ra khi chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom cài ven đường lúc 18h15 (23h15 phút giờ Việt Nam).

Thiết bị nổ tự chế này đã được gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần với khu vực Kim tự tháp Giza.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng công tố Ai Cập Nabil Sadek đã ra lệnh tiến hành điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom gây nhiều thương vong này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 người Việt Nam tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO