'30 năm nữa, tuyển Việt Nam có thể đánh bại tuyển Nhật Bản'

Khánh Vy 09/09/2020 16:36

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi tin rằng sau 30 năm nữa tuyển Việt Nam sẽ đuổi kịp trình độ và đánh bại được tuyển Nhật Bản.

Chiều 9/9, diễn ra lễ công bố Giám đốc kỹ thuật VFF, ông Yusuke Adachi. VFF và ông Yusuke Adachi ký hợp đồng có thời hạn từ tháng 7/2020 tới 31/1/2023.

Lãnh đạo VFF và HLV Park Hang Seo chúc mừng tân Giám đốc kỹ thuật.

Ngay sau lễ ký, tân Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi chia sẻ: "Tôi xin khẳng định sẽ làm việc bằng hết sự nhiệt huyết, kinh nghiệm của mình. Hai năm trước tôi từng được chứng kiến một trận đấu của ĐTQG Việt Nam. Sau trận đấu, CĐV đã ùa ra đường ăn mừng chiến thắng. Tôi rất ấn tượng với bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng góp một phần nhỏ bé, biến giấc mơ thành hiện thực".

Giám đốc kỹ thuật VFF cho biết bóng đá Việt Nam sẽ tiệm cận với bóng đá Nhật Bản trong... 30 năm tới: "Việt Nam có tiềm năng lớn. Tôi nghĩ 30 năm tới tuyển Việt Nam có thể đánh bại tuyển Nhật Bản. Mục tiêu đầu tiên của tôi là nghiên cứu về bóng đá Việt Nam. Tôi muốn trao đổi với các HLV để hiểu về bóng đá nước nhà".

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961, quốc tịch Nhật Bản, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC).

Ông cũng chính là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương…, khi được AFC bổ nhiệm là giảng viên khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC năm 2017.

Đây cũng là khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC.

Ông Yusuke Adachi tin tưởng vào tương lai của bóng đá Việt Nam.

Không chỉ khẳng định năng lực trong công tác đào tạo HLV chuyên nghiệp, ông Yusuke Adachi cũng nhận được sự đánh giá cao ở lĩnh vực liên quan đến đào tạo bóng đá trẻ, với nhiều năm đảm nhiệm vị trí HLV đội bóng đá học đường, U16, U18 và U21 Shonan Bellmare, Giám đốc bóng đá trẻ và HLV trưởng U18/U21 Cerero Osaka, Giám đốc Thể thao CLB AC Nagano Parceiro.

Ông Yusuke Adachi cũng trải qua một năm nắm quyền dẫn dắt CLB Yokohama thi đấu tại J-League 2 năm 2005 trước khi tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho LĐBĐ Nhật Bản từ 2006 đến 2012.

Sau đó, ông sang Hong Kong thử sức trên cương vị HLV học viện bóng đá của LĐBĐ Hong Kong, đồng thời thực hiện nhiệm vụ phát triển HLV bóng đá ưu tú của LĐBĐ Hong Kong trong thời gian từ 2016 đến 2018.

Đảm nhiệm vai trò GĐKT của VFF, ông Adachi có nhiệm vụ hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, vị chuyên gia người Nhật Bản cũng chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế và các phương pháp hiện đại để bóng đá Việt Nam tiếp cận với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Đây là lần đầu tiên ông đảm nhiệm cương vị GĐKT tại một liên đoàn bóng đá, ông Yusuke Adachi đã đưa ra những đánh giá vê khác biệt so với những công việc trước đây tại CLB Yokohama (Nhật Bản) hay học viện bóng đá tại Hồng Kông: “Trước đây, tại CLB Yokohama, tôi đảm nhiệm vị trí HLV trưởng và công việc chính của một HLV là xây dựng đội bóng. Còn tại học viện bóng đá ở Hồng Kông, tôi chịu trách nhiệm xây dựng các chương trình đào tạo huấn luyện viên để phát triển nền bóng đá tại đây. Lần này, khi đến Việt Nam, tôi cũng sẽ thực hiện những công việc tương tự như vậy, chỉ khác là ở một tầm quy mô lớn hơn. Cũng chính vì thế mà tôi cảm nhận được một trách nhiệm cao và đang rất hào hứng để bắt tay vào công việc của mình. Tôi sẽ cố gắng vận dụng những kinh nghiệm của bản thân để phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam”.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, tân GĐKT Yusuke Adachi cho biết “Trong một vài tháng tới đây, tôi sẽ dành thời gian để tìm hiểu thêm về bóng đá Việt Nam, đồng thời tiến hành các phân tích chi tiết để có được cái nhìn rõ ràng hơn về khả năng của các HLV và cầu thủ tại Việt Nam. Từ đó, tôi sẽ đưa ra các kế hoạch cụ thể cho giai đoạn sắp tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    '30 năm nữa, tuyển Việt Nam có thể đánh bại tuyển Nhật Bản'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO