30 sản phẩm được xây dựng thương hiệu

Thúy Hằng 10/03/2016 09:47

Theo đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam thời kỳ 2015 - 2020 định hướng đến năm 2030, Bộ Công thương đang lấy ý kiến, trình Chính phủ phê duyệt sẽ có 30 sản phẩm xuất khẩu được xây dựng thương hiệu.

Các mặt hàng xuất khẩu được xây dựng thương hiệu bao gồm là mặt hàng đang có lợi thế xuất khẩu như: gạo, cà phê, cao su, thủy sản, hạt tiêu, hạt điều, sắn và sản phẩm chế biến từ sắn, rau quả…

Cũng theo đề án mà Bộ Công thương đưa ra, cơ quan quản lý sẽ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cho 100 doanh nghiệp xuất khẩu trong nước trở lên. Để đẩy mạnh năng lực cạnh tranh của Việt Nam, Bộ công thương cũng đề ra mục tiêu phát triển được ngành công nghiệp hỗ trợ đáp ứng cơ bản nhu cầu nguyên phụ liệu và linh phụ kiện cho các ngành xuất khẩu. Doanh nghiệp Việt Nam tham gia được vào chuỗi cung ứng toàn cầu ở một số khâu có giá trị gia tăng cao. Góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh công nghiệp của Việt Nam tăng ít nhất 12 bậc so với năm 2015. Góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia tăng ít nhất 15 bậc so với năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    30 sản phẩm được xây dựng thương hiệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO