31/12, miền Bắc rét đậm, người dân lưu ý việc sưởi ấm an toàn

Lan Anh (tổng hợp) 31/12/2020 08:18

Các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái. Các vùng núi cao dưới 0 độ và có khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối. Người dân cần phải lưu ý trong việc sử dụng các thiết bị hoặc sử dụng than, củi để sưởi ấm.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái) với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 6-9 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao dưới 0 độ và có khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối.

Khu vực Hà Nội: Đêm không mưa, ngày nắng. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 6-9 độ.

Hà Nội có thể xuống dưới 10 độ. (Ảnh minh hoạ).

Ở các tỉnh Trung Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ; các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét.

Theo khuyến cáo của Trung tâm ứng dụng công nghệ khí tượng thủy văn, khi thời tiết rét sâu kèm không khí khô, người dân cần giữ sức khoẻ. Đặc biệt, người dân cần lưu ý về vấn đề giữ ấm, tránh việc mất an toàn trong việc sử dụng các thiết bị điện tử hoặc than, củi để sưởi ấm.

Người dân cần giữ an toàn khi sử dụng than, củi để sưởi ấm. (Ảnh minh hoạ).

Đối với người dân thực hiện chăn nuôi, trồng trọt, cần kiểm tra, gia cố các chuồng trại, đặc biệt là phía đón gió; di chuyển, tập trung đàn gia súc đến các khu vực có thể che chắn hoặc các hộ liền kề có chuồng trại kiên cố; tích cực kiểm tra sức khỏe gia súc, bổ sung muối, thức ăn tinh trong khẩu phần (đặc biệt lưu ý bệnh hô hấp, cước).

Rau màu ngắn ngày cần được thu hoạch sớm nhất có thể, trong trường hợp không thể thu hoạch rau ngay thì chúng ta nên phun nước vào sáng sớm để giảm tác động khi mặt trời lên.

Ngoài ra, bà con nông dân không nên ra ngoài đồng ruộng khi nhiệt độ thấp dưới 12 độ, cần đi làm trễ hơn, về sớm hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    31/12, miền Bắc rét đậm, người dân lưu ý việc sưởi ấm an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO