318 đơn vị máu được hiến trong ngày Hội hiến máu tình nguyện

Đức Sơn 06/09/2017 14:57

Sáng 6/9, tại trụ sở Bộ Tài chính, Cụm 1 Đoàn khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2017 với chủ đề “Kết nối trái tim - kết nối hạnh phúc”.

Lễ phát động ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2017 tại Bộ Tài chính.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017, hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn khối các cơ quan Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 -2022.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính Nguyễn Văn Cơ cho biết: Phong trào hiến máu tình nguyện của đông đảo đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính cùng với phong trào của các lực lượng thanh niên trong cả nước đã được duy trì nhiều năm qua. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên đã hăng hái, tình nguyện tham gia các phong trào hiến máu do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng như Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phát động.

Ngày Hội hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 300 đoàn viên thanh niên Cụm 1 Đoàn khối các Cơ quan Trung ương và Đoàn thanh niên Bộ Tài chính tham gia hiến máu.

Tham gia ngày Hội hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Tuấn Minh, ủy viên Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như các đoàn viên thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam rất háo hức tham gia hiến máu tình nguyện vì đã góp phần nhỏ của mình cứu giúp người bệnh. Đã là con người ai cũng như ai, đều rất quý trọng giọt máu của mình. Hằng ngày chúng ta có thể sống mà không cần ăn, không cần uống trong vài ngày liền, nhưng chúng ta không thể sống thiếu máu trong 1 giây, một phút. Đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo cũng vậy, máu đối với họ là một thứ mà không gì có thể so sánh được bởi đó là nguồn sống, sự hi vọng của bản thân và gia đình họ. Phong trào hiến máu được tổ chức thường xuyên hàng năm, đã và đang thu hút được đông đảo các tầng lớp cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia bởi đó là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái, bao dung, thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng. Hơn nữa khi bạn hiến máu cũng có nghĩa là bạn đã đem lại cho những người bệnh và người thân của họ một niềm hi vọng, một hạnh phục lớn lao mà không thứ vật chất nào có thể đánh đổi được…”.

Tham gia ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2017, có hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc Cụm 1 Đoàn khối các cơ quan Trung ương và Công đoàn, đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính. Trong đó có nhiều đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến máu nhiều lần.

Kết thúc ngày hội hiến máu, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 318 đơn vị máu an toàn. Số máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học và truyền máu Trung ương phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

Các đoàn viên thanh niên đang hiến máu.

Ban tổ chức đã tiếp nhận 318 đơn vị máu an toàn, số máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

Các đoàn viên thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam háo hức tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    318 đơn vị máu được hiến trong ngày Hội hiến máu tình nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO