39 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhận chứng chỉ đào tạo nghề

Lan Hương 22/02/2017 14:20

Ngày 22/2 tại Hà Nội, 39 thanh niên hoàn cảnh khó khăn đã chính thức kết thúc chương trình học nghề kéo dài 6 tháng tại khách sạn cao cấp tại Hà Nội. Chương trình mang tên Sáng kiến thanh niên lập nghiệp (Youth Career Initiative – YCI) nhằm giúp đỡ những thanh niên gặp những khó khăn trong cuộc sống được trang bị những kỹ năng nghề cần thiết để làm trong môi trường khách sạn cao cấp.

Sáng kiến thanh niên lập nghiệp nhằm giúp đỡ những thanh niên gặp khó khăn trong cuộc sống.

Các học viên có hoàn cảnh khó khăn khác nhau: 5 em bỏ học sớm, 16 thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, 7 em là người dân tộc thiểu số thuộc vùng kinh tế khó khăn,...

Chính vì vậy, ngoài việc được đào tạo nghề miễn phí 100%, các học viên còn được hỗ trợ ăn uống, cấp đồng phục và hỗ trợ đi lại trong suốt quá trình học từ trung tâm REACH.

So với các năm trước đó, chương trình YCI đã mở rộng về mặt quy mô, số lượng học viên lớn (gấp 1.5 lần).

Ngoài khoản hỗ trợ từ REACH (300.000đ/tháng cho chi phí thuê trọ và 20.000đ/buổi học tại Trung tâm cho chi phí ăn trưa), học viên được các khách sạn tham gia chương trình hỗ trợ 500,000 đồng/tháng cho chi phí sinh hoạt khác và các bữa ăn theo ca làm việc trong suốt quá trình học.

Được biết đã có 34/39 học viên đã có việc làm với mức lương trung bình hiện tại là 4 triệu đồng/tháng, trong đó có 14 học viên trở thành nhân viên chính thức hoặc nhân viên thời vụ dài hạn trong các khách sạn 5 sao nơi mình theo học, số còn lại làm việc tại các khách sạn, nhà hàng khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, một số bạn đang đợi phỏng vấn và kết quả phỏng vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    39 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhận chứng chỉ đào tạo nghề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO