4 du khách đến từ Vũ Hán xin lưu trú lại Cần Thơ để tránh dịch Corona

Quốc Trung 30/01/2020 18:43

Đây là thông tin mà TP Cần Thơ cho biết trong cuộc họp giao ban, đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 30/1.

4 du khách đến từ Vũ Hán xin lưu trú lại Cần Thơ để tránh dịch Corona

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung chỉ đạo quan tâm theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh Corona.

Sở VHTT&DL TP Cần Thơ thông tin, trong những ngày nghỉ Tết, Cần Thơ đón gần 100 lượt du khách Trung Quốc tới tham quan lưu trú. Qua kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm dịch virus Corona. Hiện vẫn còn khoảng 20 khách Trung Quốc lưu trú, đáng chú ý có 4 khách là người đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, nơi này hiện đang là tâm của vùng dịch Corona.

Đại diện Sở VHTT&DL Cần Thơ cũng thông tin thêm, hiện 4 du khách đến từ Vũ Hán đã được bố trí 2 phòng riêng biệt và cách ly tại một tầng của khách sạn trên địa bàn thành phố. Ngành y tế cũng đã phối hợp với khách sạn kiểm tra thân nhiệt sức khoẻ của 4 du khách này, tuy nhiên kết quả kiểm tra cho thấy sức khoẻ của 4 du khách này bình thường và chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu nào nghi nhiễm virus Corona. Dự kiến 4 du khách đến từ Vũ hán sẽ lưu trú đến ngày 13/2 sẽ rời khỏi khách sạn trở về nước.

Để thắt chặt hơn tình hình dịch bệnh và quan tâm chăm lo tới sức khoẻ của người dân TP Cần Thơ, ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ yêu cầu các ngành, các đơn vị có liên quan tiếp tục tập trung theo dõi đặc biệt, năm chặt tình hình dịch bệnh, trong đó đặc biệt quan tâm tới tình hình có liên quan đến đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra. Các ngành cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai kịp thời các biện pháp phòng ngừa, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 du khách đến từ Vũ Hán xin lưu trú lại Cần Thơ để tránh dịch Corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO