40 du thuyền sẽ cập cảng Chân Mây trong năm 2019

Theo TTXVN 04/03/2019 19:43

Theo kế hoạch, năm 2019, cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên-Huế) sẽ đón 40 du thuyền cập cảng, trong đó có nhiều du thuyền hạng sang.

40 du thuyền sẽ cập cảng Chân Mây trong năm 2019

Cảng Chân Mây đã trở thành thương hiệu trên bản đồ du lịch biển khu vực và thế giới.

Ngày 28/1, cảng Chân Mây đón tàu biển cao cấp Celebrity Constellation với hơn 2.000 khách du lịch, đa số mang quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Pháp.... Đây là những du khách quốc tế đầu tiên đến tỉnh Thừa Thiên-Huế bằng đường hàng hải trong năm 2019.

Trong thời gian tàu lưu lại đây, du khách đã được đơn vị lữ hành tổ chức tour tham quan các điểm du lịch ở Cố đô Huế, TP Đà Nẵng và phố cổ Hội An.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, cảng Chân Mây không chỉ đáp ứng lượng hàng thông qua, kim ngạch xuất nhập khẩu… mà còn thu hút lượng lớn khách du lịch tàu biển. Chân Mây trở thành một trong 46 cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn xây dựng điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á.

Việc cập cảng thường xuyên của các hãng du lịch tàu biển hạng sang như Tập đoàn Star Cruises, Skysea Cruise Line, Princess Cruises, Oceania Cruises, Costa Crociere; hay du thuyền Ovation of the Seas đã chọn cảng Chân Mây là điểm đến, đưa hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế đến Huế tham quan; đặc biệt, tàu Celebrity Millennium (thuộc hãng tàu biển Royal Caribeen Cruise Lines của Mỹ) đã có 5 lần cập cảng… giúp cho Chân Mây thành thương hiệu trên bản đồ du lịch biển khu vực và thế giới.

Trong quy hoạch, đến năm 2020, cảng Chân Mây có 6 bến hàng tổng hợp với chiều dài là 1.680 m. Đến năm 2030, cảng có 8 bến hàng tổng hợp với chiều dài 2.280 m; 1 bến chuyên dùng xăng dầu với chiều dài 240 m; bến chuyên dùng du lịch cho tàu khách 100.000 GT (dung tích tàu) cập bến. Hiện, sau khi nâng cấp, cảng Chân Mây đã có bến tàu với chiều dài 420 m, độ sâu trước bến 12,5 m đủ khả năng đón tàu có trọng tải 30.000 DWT và tàu du lịch quốc tế cỡ lớn khoảng hơn 3.000-4.000 khách.

Cảng Chân Mây nằm ở vị trí trung tâm của hai đô thị lớn nhất miền Trung là Huế và Đà Nẵng, gần các di sản văn hóa thế giới như Hội An, Mỹ Sơn, Huế. Đặc biệt, cảng còn là cửa ngõ hướng ra Biển Đông gần nhất, thuận lợi nhất đối với các vùng miền khu vực Hành lang kinh tế Đông Tây (là nơi kết nối miền Trung Việt Nam với Trung Hạ Lào, Đông Bắc Thái Lan, Myanmar). Đây là cảng chính giữa con đường biển kết nối Singapore, Philippines và Hong Kong (Trung Quốc).

Năm 2019, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón đạt 4,5-4,7 triệu lượt khách, trong đó cảng Chân Mây đóng vai trò là đầu mối thu hút du khách đến Huế bằng đường hàng hải...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    40 du thuyền sẽ cập cảng Chân Mây trong năm 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO