40 giây, thế giới lại có 1 người tự tử

N.Mai (theo WHO CNN) 11/09/2019 08:00

Nhân Ngày Thế giới phòng chống tự sát (10/9) Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số lượng người chết vì tự tử trên toàn cầu đang giảm xuống nhưng cứ mỗi 40 giây vẫn có 1 người tự sát hại bản thân. Từ năm 2010 đến năm 2016, tỉ lệ tự tử trên toàn cầu đã giảm 9,8%, khu vực duy nhất chứng kiến sự gia tăng là châu Mỹ.

40 giây, thế giới lại có 1 người tự tử

WHO khuyến cáo cần sự chia sẻ để giảm tổn thương cho xã hội.

“Mỗi cái chết là một bi kịch đối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Tuy nhiên, tự sát có thể tránh khỏi. Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia kết hợp các kế hoạch phòng chống tự sát vào chương trình giáo dục và y tế quốc gia theo cách bền vững”-Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.

WHO cho biết có gần 800.000 người chết vì tự sát mỗi năm, nhiều hơn số người chết vì bệnh sốt rét, ung thư vú hoặc do chiến tranh và giết người. Hiện chỉ có 38 quốc gia có kế hoạch phòng chống tự sát. “Trong khi 79% vụ tự sát trên thế giới xuất hiện ở các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp, các quốc gia có thu nhập cao có tỉ lệ cao nhất với 11,5% trên 100.000 người”- vẫn theo WHO. Các chuyên gia của WHO cũng lưu ý, tự sát là nguyên nhân thứ 2 sau tai nạn giao thông dẫn đến cái chết ở người trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 29. Trong số thanh thiếu niên từ 15 đến 19 tuổi, nữ giới chết vì tự tử đứng thứ 2 (sau tình trạng làm mẹ) và là nguyên nhân thứ 3 dẫn đến cái chết ở nam giới, đứng sau tai nạn giao thông và bạo lực.

Dịp này, WHO khuyến cáo, để giảm số người tự tìm tới cái chết thì rất cần hỗ trợ người trẻ xây dựng kỹ năng giải quyết căng thẳng trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    40 giây, thế giới lại có 1 người tự tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO