40 năm xây dựng và phát triển Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang

Văn Nhất - Dương Thủy 01/11/2017 14:37

Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang tiền thân là Trạm Thủy sản Nha Trang được thành lập năm 1977. Qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang được khẳng định trong tâm trí người tiêu dùng trong nước, từng bước chiếm lĩnh vị thế tại thị trường quốc tế.

Ông Huỳnh Ngọc Diệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang ôn lại 40 năm xây dựng và phát triển của công ty.

Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang vừa tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Thành lập, xây dựng và phát triển Công ty. Ngoài gần 200 cán bộ công nhân viên đại diện cho các đơn vị, phòng ban, chi nhánh của Công ty từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước về tham dự, còn có sự hiện diện của nhiều thế hệ lãnh đạo Công ty qua nhiều thời kỳ, đã đến chia vui và ôn lại những chặng đường lịch sử, truyền thống của Công ty.

Năm 1990, khi nền kinh tế chuyển sang cơ chế thị trường, công ty đối mặt với muôn vàng khó khăn: Từ nguồn vốn, sản xuất, thị trường,…Công ty đã có những bước đi thận trọng trong việc đầu tư cơ sở vật chất, thích nghi với việc sản xuất sản phẩm đáp ứng thị trường. Chiến lược được đưa ra trong giai đoạn này là: tập trung sản xuất và kinh doanh nước mắm. Chuyển dần từ sản xuất nước mắm xá sang nước mắm đóng chai. Tạo dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền với nguồn gốc xuất xứ tại địa phương Nha Trang. Trong thời gian này, nhiều doanh nghiệp cùng ngành với công ty tại địa phương liên tục phá sản nhưng riêng công ty vẫn tiếp tục hoạt động, duy trì và phát triển. Giải quyết công việc cho công nhân viên, vượt qua những thách thức khó khăn bằng ý chí và nghị lực của tập thể lãnh đạo và công nhân viên Công ty.

Năm 2006, với chủ trương đổi mới doanh nghiệp Nhà Nước, đơn vị được cổ phần hóa chuyển sang hình thức hoạt động Công ty Cổ phần, với tên gọi Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang, thương hiệu được đăng ký bảo hộ là “584 Nha Trang”. Từ đây việc sản xuất, kinh doanh của đơn vị đã có những bước tiến vượt bậc.Công ty bắt đầu tập trung đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty đã áp dụng hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm ISO 22000:2005, đảm bảo các tiêu chuẩn để xuất khẩu sản phẩm.

Sản phẩm của công ty đã có mặt hầu hết ở các tỉnh thành. Trong đó các sản phẩm chất lượng cao đã được tiêu thụ ở các siêu thị cao cấp như: BigC, Co.opmart, Vinmart, Lotte mart, Citimart, Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành trên cả nước, … Bên cạnh đó, tuy chưa nhiều, nhưng sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Lào, Campuchia,…Trong thời gian sắp tới xuất khẩu nước mắm sang thị trường Châu Á, Canada, Mỹ là mục tiêu hàng đầu trong chiến lược phát triển hiện nay của công ty.

Hiện nay, sản phẩm của công ty đa dạng phong phú với nhiều chủng loại, chất lượng từ 12 đến 60 độ đạm, đóng trong các loại chai từ 50mililit cho đến 5 lit. Sản phẩm mắm nhĩ của công ty đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ năm 2000 đến năm 2017; giải thưởng Sao vàng Nam Trung Bộ 2008; giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2011, 2013, 2015,… Mức tăng trưởng bình quân của công ty hiện nay đạt từ 15-17% mỗi năm; tạo việc làm ổn định cho trên 200 lao động, thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng. Đóng góp vào ngân sách nhà nước, đảm bảo công tác an sinh xã hội địa phương.

Phấn đấu trong thời gian tới, Công ty cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang sẽ là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về sản xuất nước mắm truyền thống. Nâng cao uy tín và giá trị chất lượng sản phẩm trên thương trường nội địa và quốc tế, khẳng định thương hiệu “584 Nha Trang” đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn hàng đầu. Góp phần xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh và thân thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    40 năm xây dựng và phát triển Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO