400 tiết mục sẽ tranh tài tại Hội thi tài năng trẻ HS, SV toàn quốc

Văn Nhất 20/10/2017 10:58

Sáng ngày 20/10, tại TP Nha Trang, Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi Họp báo thông tin về việc tổ chức Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc” năm 2017.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo đó, Hội thi sẽ có khoảng 400 tiếc mục nghệ thuật sân khấu như: Tuồng, Chèo, Cải lương, Dân ca, Nhã nhạc, Kịch nói, Xiếc, Ca, Múa, Nhạc (truyền thống và đương đại)... đến từ 35 cơ sở đào tại trên toàn quốc.

Ban Giám khảo của Hội thi sẽ có 13 thành viên theo từng lĩnh vực, là các nhà giáo, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật tiêu biểu, có uy tín.

Theo Ban tổ chức, Hội thi nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên tích cực học tập, rèn luyện, sáng tạo, nâng cao kỹ thuật biểu diễn, đạo đức nghề nghiệp và học hỏi kinh nghiệm trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Qua đó, phát hiện những tài năng trẻ để có kế hoạch đào tạo tại các lớp tài năng hoặc cử đi đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn ở trong nước và nước ngoài nhằm bổ sung nguồn lực lượng cán bộ giảng dạy, nghệ sĩ giỏi phục vụ cho sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật của đất nước.

Bên cạnh đó, qua Hội thi sẽ có những đánh giá chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật; tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tìm ra giải pháp nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo, hợp lý cơ cấu đào tạo đáp ứng nhu cầu của ngành và toàn xã hội.

Giải thưởng cho học sinh, sinh viên đạt giải tại Hội thi và các giải thưởng khác theo đề xuất của Ban Giám khảo sẽ là một trong những tiêu chí xét, chọn để đặc cách vào các trường Đại học khối Văn hóa nghệ thuật theo các lớp đào tạo tài năng hoặc cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ theo các Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngoài ra, giải thưởng cho giáo viên, giảng viên trực tiếp dạy, dàn dựng, huấn luyện cho học sinh, sinh viên đạt giải tại Hội thi và các giải thưởng khác theo đề xuất cùa Ban Giám khảo sẽ được xem xét tính quy đổi trong xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 21/10 đến ngày 27/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    400 tiết mục sẽ tranh tài tại Hội thi tài năng trẻ HS, SV toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO