42 F1 liên quan đến tài xế quê Quảng Ngãi mắc Covid-19

Tấn Thành - Chí Đại 25/06/2021 15:36

Nam bệnh nhân 48 tuổi làm nghề lái xe chở hàng chạy tuyến Đức Phổ - Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Ngày 15/6, sau khi giao hàng từ Móng Cái, Quảng Ninh, anh về Phổ Châu, thị xã Đức Phổ.

Ngành y tế Quảng Ngãi đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Từ ngày 15-23/6, anh lưu trú tại nhà ở thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ. Trong khoảng thời gian này tiếp xúc gần với 4 người thân trong gia đình, gồm: vợ và 3 con. Hàng ngày, đi tắm biển ở bãi biển Phổ Châu (gần nhà) và có tiếp xúc với nhiều người hàng xóm xung quanh.

Ngày 23/6, anh lái xe chở hàng đông lạnh từ Phổ Châu, thị xã Đức Phổ ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để giao hàng. Cùng đi trên xe có con trai (22 tuổi). Trên đường đi, hai người có dừng xe ăn cơm tại Cầu Rác, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào lúc 13h chiều cùng ngày và có tiếp xúc với chủ quán.

Đến 16h30 ngày 23/6, anh đến cổng bệnh viện Minh An (Nghệ An) vào xin làm test nhanh Covid-19 và được thông báo có kết quả dương tính.

Ngày 24/6, anh có kết quả khẳng định mắc Covid-19 từ CDC Nghệ An. Hiện tại sức khỏe anh bình thường, không biểu hiện triệu chứng.

Ngay sau khi CDC Quảng Ngãi đã nhận được thông tin từ CDC tỉnh Nghệ An về bệnh nhân nói trên, đã khẩn trương tổ chức truy vết, đến thời điểm này đã có 42 F1 đưa đi cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Việt- Hàn. Hiện ngành y tế tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm của 42 F1 này đang chờ kết quả; sức khỏe của các F1 đều ổn định.

Chiều nay (25/6), lực lượng chức năng sẽ tiếp tục lấy mẫu của các tiểu thương ở chợ Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ đem đi xét nghiệm, ông Phạm Minh Đức thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    42 F1 liên quan đến tài xế quê Quảng Ngãi mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO