43 người thiệt mạng do mưa bão kèm lốc xoáy ở Mỹ

K.Thi 29/12/2015 10:28

Số người thiệt mạng trong các đợt mưa bão và lốc xoáy tại khu vực miền Nam nước Mỹ đã lên tới ít nhất 43 người. Giới chức các bang Missouri và New Mexico đã ban bố tình trạng khẩn cấp do mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng. Lũ lớn đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng tại 2 bang Missouri và Illinois.

Mưa bão gây hậu quả nghiêm trọng tại Birmingham, Alabama.

Trong khi đó, tại bang Texas, các trận lốc xoáy với sức gió lên tới 322km/h quét qua khu vực Dallas cũng đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương, phá hại hơn 100 ngôi nhà.Thống đốc bang Texas đã tuyên bố Hạt Dallas cùng 3 hạt lân cận là khu vực thiên tai.

Tính tới thời điểm hiện tại, các cơn bão kèm mưa lớn đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng tại bang Mississippi, Tennessee và Arkansas. Trong khi đó, tại bang Texas, các trận lốc xoáy đã quét qua khu vực Dallas cũng đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Các trận bão cũng gây thiệt hại nặng nề tại bang Texas khi khiến nhiều ngôi nhà tốc mái, quất ngã cây cối và làm hư hỏng nhiều phương tiện giao thông.

Hiện giới chức các bang Alabama và Mississippi cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp do mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng. Các lực lượng cứu hộ tại các bang bị ảnh hưởng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích, trong khi nhiều người dân đã chủ động dọn dẹp các đống đổ nát do bão và lốc xoáy gây ra.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) dự báo hiện tượng thời tiết cực đoan này sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. Theo các chuyên gia khí tượng học, hiện tượng thời tiết như trên xảy ra trước dịp Lễ Giáng sinh là một điều bất thường song có thể lường trước được.

Trước đó, ngày 24/12, giới chức nước này cũng cho biết các đợt mưa bão kèm lốc xoáy diễn ra tại khu vực miền Đông Nam nước Mỹ đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, đồng thời phá hủy nhiều nhà cửa và xe cộ.

Theo các chuyên gia khí tượng học, hiện tượng thời tiết như trên xảy ra trước Giáng sinh là một điều bất thường song có thể lường trước được và chỉ một nửa lãnh thổ nước Mỹ sẽ có tuyết vào dịp Năm Mới này. Cách đây một năm, các trận bão lốc cũng đã tấn công bang Mississippi, khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    43 người thiệt mạng do mưa bão kèm lốc xoáy ở Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO