5 cây thuốc nam chữa tiểu đêm

14/11/2020 08:43

Tiểu đêm chỉ là triệu chứng và có thể hoàn toàn chữa khỏi. Trong các cách chữa tiểu đêm hiện nay, nhiều người đã và đang tìm đến thảo dược như một phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả. Dưới đây xin giới thiệu 5 loại thảo dược dùng chữa tiểu đêm hiệu quả nhất hiện nay.

Giá đỗ có nhiều tác dụng không phải ai cũng biết.

-Kim tiền thảo và râu ngô: Cho 30g kim tiền thảo và 30g râu ngô nấu cùng với nước, uống hàng ngày thay trà. Chỉ cần áp dụng bài thuốc này liên tục trong thời gian 2 tuần, sẽ thấy chứng đi tiểu đêm nhiều được thuyên giảm nhanh chóng. Chú ý là bài thuốc này chỉ dành để chữa tiểu đêm do các nguyên nhân sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo. Bởi Kim tiền thảo là vị thuốc tốt cho chứng tiểu đêm nguyên nhân do sỏi.

-Giá đỗ: Dùng 500g giá đỗ xanh, đem luộc lấy nước, cái dùng để ăn thay rau. Nước luộc giá pha với 50g đường trắng. Uống 5 – 6 lần trong ngày để chữa tiểu đêm, tiểu dắt, hạn chế tiểu buốt.

-Cẩu kì tử: Với thành phần chứa nhiều vitamin, sắt, protein, canxi, cẩu kì tử giúp bồi bổ cơ thể, rất tốt cho người già, đặc biệt là nam giới mắc các bệnh về sinh lý. Bài thuốc cầu kì tử còn giúp chữa tiểu đêm do các nguyên nhân béo phì, phì đại tuyến tiền liệt. Dùng 15g quả cẩu kì tử sắc lấy nước uống 2 ngày một lần để giảm hiện tượng tiểu đêm, bí tiểu, tiểu dắt.

-Ích trí nhân: Ích trí nhân còn có tên gọi khác là ích trí tử. Thuốc có vị cay, tính ôn, có tác dụng bổ tỳ thận, làm đặc tinh, giúp hạn chế số lần đi tiểu. Trong Đông y, ích trí nhân được xem như vị “cứu tinh” cho những ai bị chứng tiểu đêm làm phiền. Dùng tang phiêu tiêu 30g, ích trí nhân 15g, hoài sơn 30g. Sắc uống trong ngày.

-Phá cố chỉ: Giống như ích trí nhân, vì vậy trong Đông y chuyên dùng để chữa chứng tiểu nhiều, tiểu đêm nhiều lần ở nữ. Dùng phá cố chỉ (ngâm rượu sao) 100g, Tiểu hồi (sao) 100g, tán nhỏ, trộn đều, làm thành viên, mỗi tối dùng nước ấm uống. Trị 6 ca đều khỏi.

Lưu ý khi sử dụng thảo dược chữa tiểu đêm do tác dụng của thào dược chậm và chắc nên người dùng cần phải kiên trì sử dụng lâu dài. Quá trình đun sắc dược liệu cần cẩn thận, khéo léo để hạn chế việc hao hụt tác dụng của thuốc trong khi chế biến.

Theo BS Hoàng Xuân Đại
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 cây thuốc nam chữa tiểu đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO