5 con voi rừng về sát nhà dân phá nát hoa màu

Nguyễn Tuấn Anh 20/03/2017 16:15

Ngày 20/3, ông Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư Đảng ủy xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết một đàn voi rừng vừa về sát khu dân cư tìm kiếm thức ăn, dẫm đạp hư hỏng hoa màu của người dân.

Vườn chuối của người dân bị đàn voi dẫm nát.

Theo phản ánh của người dân, từ nhiều ngày nay, đàn voi rừng 5 con về trú ngụ tại khu vực rừng thuộc tiểu khu 550 do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Buôn Ja Wầm quản lý.

Cứ đến khuya là chúng đi vào các rẫy mỳ, vườn chuối của người dân thôn 2 (nằm sát tiểu khu 550) để tìm thức ăn. Đàn voi vừa ăn vừa quật ngã nhiều cây trồng, dẫm đạp hư hỏng nhiều diện tích hoa màu. Sau một đêm về sát nhà dân tìm kiếm thức ăn, sáng sớm chúng lại trở lại rừng.

Mặc dù người dân đã dùng xoong nồi, nổ xe máy tạo tiếng động, đốt lửa xua đuổi thế nhưng đàn voi vẫn tỏ ra không sợ người. Hiện trường chúng để lại là chi chít dấu chân, phân voi quanh nhà và cảnh hoa màu, chuối bị quật nạt.

Phân voi để lại sát nhà dân.

Ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết, trước thực trạng đàn voi liên tục về khu dân cư, chính quyền địa phương đã phối hợp với Kiểm lâm huyện thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách xua đuổi, không được sát hại đàn voi. Xã đang chỉ đạo cán bộ xuống hiện trường nắm bắt thông tin, thống kê thiệt hại do đàn voi gây ra.

Cũng theo ông Anh, năm nào đàn voi cũng về địa bàn xã để tìm kiếm thức ăn, đặc biệt là thời điểm giáp mùa khô khi nguồn thức ăn trong rừng khan hiếm. Năm trước đàn voi cũng về tìm thức ăn sau đó xuống hồ uống nước khiến một voi con sa lầy bị chết. Voi mẹ quần thảo mấy ngày tìm con cũng dẫm đạp hư hỏng nhiều hoa màu người dân, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 con voi rừng về sát nhà dân phá nát hoa màu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO