5 kiểm soát viên cảng Cát Lái đánh phụ xe container

Theo VnExpress 30/05/2017 10:50

Được cho là chống đối, đạp vào mặt nhân viên kiểm soát cảng Cát Lái (TP HCM), phụ xe container bị nhóm người lôi xuống đất đấm đá túi bụi.

Cảnh xô xát giữa các nhân viên kiểm soát cảng và phụ xe Chiến. (Ảnh cắt từ clip).

Trong video xuất hiện trên Internet, nam thanh niên mặc áo thun trắng bị nhóm người thuộc lực lượng kiểm soát cảng (KSC) Cát Lái (quận 2) lôi khỏi cabin xe container. Sau khoảng 20 giây giằng co, anh này bị kéo xuống đất, bị đánh túi bụi, khống chế.

Trung tá Phạm Đức Hùng (Phó chủ nhiệm Chính trị - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, đơn vị quản lý cảng Cát Lái) cho biết, sự việc xảy ra sáng 27/5 trong khu vực cảng Cát Lái.

Thời điểm đó xe đầu kéo biển kiểm soát TP HCM đậu sai quy định, gây ách tắc, cản trở giao thông tại cuối Line 24 - Bãi container lạnh Ter B – Cảng Cát Lái. Khi lực lượng kiểm soát cảng đến yêu cầu tài xế lái xe đi nơi khác thì phụ xế Phan Văn Chiến (nam thanh niên mặc áo trắng) tỏ thái độ chống đối, thách thức và đạp vào mặt tổ trưởng kiểm soát Lã Văn Hiệu đang đứng ở cửa xe.

Chiến còn bị cho là dùng mã tấu đe dọa, cố thủ trên cabin xe. Tổ kiểm soát cảng tiếp tục yêu cầu Chiến xuống làm việc nhưng bất thành, buộc họ phải khống chế, tước hung khí. Khi đưa được anh này ra khỏi cabin để lập biên bản, các nhân viên kiểm soát cảng đã đấm đá phụ xe.

"Clip trên mạng chỉ ghi lại thời điểm xảy ra xô xát, không phản ánh bản chất sự việc cũng như toàn bộ diễn biến, nguyên nhân và quá trình, kết quả giải quyết thấu đáo", ông Hùng nói.

Tuy nhiên, ông cũng nhìn nhận: "Các nhân viên KSC khi thực thi nhiệm vụ đã không chấp hành nội quy, kỷ luật và quy tắc văn hóa ứng xử của đơn vị. Tổ nhân viên kiểm soát cảng đã bị đình chỉ công tác để làm rõ sai phạm".

Sự việc không gây thương tích cho anh Chiến, không gây thiệt hại về tài sản. Anh Chiến được cho đã thừa nhận sai trái và cam đoan không tái phạm, cũng như bày tỏ mong muốn được thông cảm, bỏ qua sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 kiểm soát viên cảng Cát Lái đánh phụ xe container

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO