5 nghệ sĩ đương đại cùng về 'Miền Tây Bắc'

C. Đức 09/05/2018 06:35

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên và con người vùng Tây Bắc, 5 họa sĩ đương đại Việt Nam: Lê Kinh Tài, Nguyễn Quang Vinh, Bùi Văn Tuất, Lê Minh Đức, Chu Văn đã sáng tác 24 tác phẩm cho triển lãm “Miền Tây Bắc”. Triển lãm vừa được khai mạc tại 32 Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội), kéo dài tới ngày 1/6.

5 nghệ sĩ đương đại cùng về 'Miền Tây Bắc'

Tác phẩm Phong cảnh Tây Bắc của họa sĩ Lê Minh Đức.

5 họa sĩ, 5 phong cách hội họa khác nhau đã mang tới cho công chúng những góc nhìn, cảm xúc mới về thiên nhiên, con người vùng Tây Bắc.

Nếu sắc màu và nhịp điệu Tây Bắc trong tranh Lê Kinh Tài rực rỡ, đối chọi thì trong tranh của Nguyễn Quang Vinh lại thể hiện sự đa dạng ở nhiều lối vẽ - từ ấn tượng đến biểu hiện.

Trong khi đó, những tác phẩm của họa sĩ Lê Minh Đức cho thấy cuộc chơi màu sắc đầy cuốn hút. Với Đức, vẽ chính là cuộc chơi màu: Màu này chồng màu kia để tạo hiệu quả thị giác cao, mảng màu này kéo theo mảng màu khác ngẫu nhiên, bất chợt- một trò chơi cuốn hút, liên miên, không ngơi tay.

Họa sĩ Bùi Văn Tuất lại tập trung nét cọ của mình để khắc họa hình ảnh những em bé dân tộc thiểu số với dáng vẻ rất riêng.

Còn thiên nhiên Tây Bắc qua góc nhìn của họa sĩ Chu Văn hiện lên bình dị nhưng cũng vô cùng lãng mạn. Chu Văn là họa sĩ sử dụng bay rất điêu luyện và đầy cảm xúc…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 nghệ sĩ đương đại cùng về 'Miền Tây Bắc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO