5 phút tưng bừng, Liverpool mở toang cửa vào tứ kết Champions League

17/02/2021 07:37

Dù không vượt trội trước Leizpig nhưng Liverpool đã tận dụng sai lầm của đối thủ để ghi liền 2 bàn thắng trong 5 phút. Với chiến thắng 2-0, The Kop có khả năng cao sẽ đi tiếp ở Champions League.

Liverpool bước vào trận đấu với Leizpig với sức ép khủng khiếp sau chuỗi trận tệ hại ở Premier League.

Liverpool bước vào trận đấu với Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League với áp lực rất lớn sau 3 thất bại liên tiếp ở Premier League. Trước thềm trận đấu này, HLV Jurgen Klopp còn bị liệt vào danh sách có nguy cơ bị sa thải cao nhất Premier League.

Đội bóng vùng Merseyside có một chút lợi thế khi không phải hành quân tới sân của Leipzig, mà thi đấu trên sân trung lập Puskas Arena ở Hungary (nhưng Leipzig vẫn tính là chủ nhà).

Thực tế, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp thi đấu không thực sự vượt trội so với đối thủ. Thế nhưng, họ đã tận dụng rất tốt những sai lầm liên tiếp trong khâu phòng ngự của đội bóng Đức để ghi 2 bàn liên tiếp ở các phút 53 và 58 do công của Mohamed Salah và Sadio Mane, để giành chiến thắng 2-0. Với kết quả này, Liverpool đã mở toang cánh cửa lọt vào tứ kết Champions League.

Bước vào trận đấu này, HLV Jurgen Klopp vẫn giữ nguyên 10/11 vị trí tham dự trận thua trước Leicester City vào cuối tuần qua. Chỉ có một sự thay đổi khi Thiago Alcantara đá chính thay thế James Milner dính chấn thương. Tân binh Ozan Kabak vẫn được tin tưởng sau trận đấu tệ hại.

Trong khi đó, ở bên kia chuyến tuyến, Leizpig thi đấu với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Daniel Olmo, Nkunku và Tyler Adams. Đáng chú ý, chân sút chủ lực của CLB là Yussuf Poulsen ngồi trên băng ghế dự bị.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 53 khi Sabitzer có đường chuyền hỏng, giúp Salah mở tỷ số.

Leizpig đã nhập cuộc tốt hơn ở trận đấu này. Phút thứ 5, họ đã tạo ra tình huống nguy hiểm lên khung thành của Liverpool. Sau quả tạt của Angelino, Daniel Olmo đã đánh đầu đẹp mặt. Dù đã chiến thắng được thủ thành Alisson nhưng bóng lại tìm tới trúng cột dọc khung thành của Liverpool.

Sau khoảng hơn 10 phút lúng túng, Liverpool mới có thể tìm lại thế trận. Phút 15, Alexander-Arnold đã thực hiện đường chọc khe cho Mohamed Salah thoát xuống. Đáng tiếc, tiền đạo người Ai Cập lại không chiến thắng được thủ thành Gulácsi trong pha đối mặt.

Phút 24, bộ ba tấn công của Liverpool phối hợp tốt. Salah chọc khe cho Firmino, trước khi bóng được tạt vào cho Sadio Mane. Dù vậy, chân sút người Senegal đã không thành công trong pha không chiến cận thành. Phút 31, tận dụng việc thủ thành Gulácsi dâng lên cao phá bóng không tốt, Robertson đã thực hiện cú sút từ xa. Rất may cho Leizpig là bóng đã đi hơi bổng so với khung thành.

Tới phút 36, Liverpool đã đưa được bóng vào lưới Leizpig nhưng trọng tài đã từ chối. Ông xác định bóng đã đi ra ngoài đường bên ngang, trước khi Firmino đánh đầu vào lưới.

Liverpool đã mở toang cửa vào tứ kết Champions League sau chiến thắng trước Leizpig ở lượt đi.

Thực tế, trong hiệp 1, Leizpig không hề có ý định tử thủ mà dồn lên tấn công ngang ngửa với Liverpool. Họ có nhiều pha "ăn miếng trả miếng" với đối thủ. Đây là hiệp đấu cân bằng và hấp dẫn nhưng không có bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, Leizpig lại có cơ hội lớn để ghi bàn. Nkunku băng xuống đối mặt với thủ thành Alisson sau đường chuyền của đồng đội. Lần này, thủ môn của Liverpool đã lao ra khép góc kịp thời.

Trong thế trận giằng co, Liverpool đã bất ngờ nhận món quà từ trên trời rơi xuống. Đội trưởng của Leizpig, Sabitzer chuyền bóng bất cẩn, tạo điều kiện cho Salah băng xuống mặt với thủ thành Gulácsi. Tiền đạo của Liverpool đã không bỏ qua món quà vô giá này, ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

Đội hình thi đấu.

Chưa kịp hoàn hồn sau thất bại này, Leizpig lại mắc sai lầm ở phút 58. Từ đường chuyền dài của Curtis Jones, Nordi Mukiele đã lóng ngóng phá bóng hỏng, giúp cho Sadio Mane băng xuống đối mặt với thủ môn. Cũng như Salah, Sadio Mane đã tận dụng tốt cơ hội, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Sau 2 bàn thua liên tiếp, HLV Nagelsmann của Leizpig đã lần lượt tung hai tiền đạo là Poulsen và Hwang Hee Chan vào sân để tăng cường hàng công. Tuy nhiên, khi mà Liverpool đã chú trọng hơn tới khâu phòng ngự thì Leizpig không thể ghi bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 phút tưng bừng, Liverpool mở toang cửa vào tứ kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO