5 thuyền viên trên tàu Indonesia có người tử vong dương tính với SARS-CoV-2

Hữu Vinh 24/02/2021 10:52

Một tàu chở hàng Indonesia đang đi ngang vùng biển Việt Nam thì có 1 thuyền viên tử vong chưa rõ nguyên nhân, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy có 5 thuyền viên trên tàu dương tính.

Ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 với 20 thủy thủ nước ngoài đi trên tàu OCEAN AMAZING.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, kết quả xét nghiệm cho thấy, có 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện trung tâm đã lấy mẫu lần 2 và đang chờ kết quả.

Trước đó, con tàu trên đi từ Indonesia, ngày 20/2 khi đi ngang qua vùng biển Việt Nam thì một thuyền viên tử vong chưa rõ nguyên nhân. Sau đó, con tàu này buộc phải ghé lại vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu để đưa thuyền viên tử vong vào bờ, làm thủ tục đưa về nước.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện biện pháp phòng dịch Covid-19 nghiêm, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 20 thuyền viên (không lấy mẫu xét nghiệm đối với người đã tử vong).

Kết quả xét nghiệm cho thấy có 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Những mẫu xét nghiệm lần 2 đã được gửi lên Viện Pasteur TP HCM vào ngày 22/2 và đang chờ kết quả.

Nếu trường hợp kết quả lần 2 vẫn có người dương tính với SARS-CoV-2, chủ tàu sẽ cho tàu về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên.

Hiện các thuyền viên trên tàu vẫn chưa làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam, đang ở trên tàu neo ngoài biển, thi thể thuyền viên tử vong cũng chưa đưa vào bờ, do đó không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Sự việc đã được CDC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu báo cáo với Bộ Y tế và chờ ý kiến chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 thuyền viên trên tàu Indonesia có người tử vong dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO